Choáng ngợp tàu khu trục mới của Nga

11:35, 16/03/2014
|

(VnMedia) - Xưởng đóng tàu Yantar ở Kaliningrad thuộc Baltic của Nga hôm 14/3 đã tiến hành hạ thủy chiếc đầu tiên trong seri 6 tàu khu trục thuộc Đề án 11356 cho Hạm đội Biển Đen.
 
Phát biểu tại buổi lễ hạ thủy, Phó Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Viktor Bursuk, cho biết các tàu khu trục Project 11356 rất lý tưởng cho các hoạt động ở Biển Đen hoặc Địa Trung Hải, nơi Nga duy trì một lực lượng đặc nhiệm hải quân thường trực.

Ảnh minh họa

Ông Bursuk nói thêm rằng các tàu cũng có thể được sử dụng cho nhiệm vụ chống cướp biển ở Vịnh Aden, giữa Somalia và Yemen.
 
Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich, chiếc đầu tiên thuộc Đề án 11356 đã được khởi đóng từ tháng 12/2010. 4 chiếc tàu khu trục khác cũng thuộc lớp này đang được đóng tại xưởng Yantar.
 
Theo kế hoạch, tất cả 6 chiếc tàu khu trục thuộc lớp này sẽ được bàn giao cho Hạm đội Biển Đen trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 theo hai hợp đồng ký kết với Bộ Quốc Phòng Nga.
 
Tàu khu trục Project 11356 có lượng giãn nước tiêu chuẩn 3.850 tấn, được thiết kế cho các nhiệm vụ tác chiến chống tàu ngầm và chống tàu nổi, cũng như các nhiệm vụ phòng không khác. Tàu có thể động độc lập không cần sự hộ tống của các đội tàu chiến khác hay hoạt động phối hợp tác chiến với các lực lượng đặc nhiệm hải quân.
 
Các tàu khu trục Project 11356 đều được trang bị hệ thống bệ phóng tên lửa thẳng đứng (VLS) cho 8 tên lửa hành trình chống tàu siêu âm Kaliber và Klub (3M54E), tên lửa đất đối đất, pháo hạm 100 mm, hệ thống pháo/tên lửa phòng không tầm gần Kashtan, hệ thống tên lửa phòng không phóng thẳng đứng Shtil, 2 ống phóng ngư lôi, 01 hệ thống rocket chống ngầm và 01 trực thăng Ka-28 hoặc Ka-31.
 
Ngoài ra, thiết kế cấu trúc của tàu khu trục thuộc lớp này được tối ưu hóa về các góc cạnh, cùng với việc kết hợp các công nghệ sơn phủ hấp thụ, hệ thống đối kháng điện tử tiên tiến, giúp nó có thể "tàng hình" trước radar của đối phương.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc