Nga tăng cường sức mạnh ra-đa phòng thủ

08:08, 09/01/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng Phòng không Nga sẽ được bổ sung thêm hàng chục hệ thống ra-đa mới trong năm nay. Đó là tuyên bố vừa được người phát ngôn của lực lượng đưa ra hôm qua (8/1).
 
Loạt hệ thống ra-đa mới này bao gồm 6 hệ thống ra-đa điện tử Nebo-M, một tổ hợp gồm 23 ra-đa tầm cao và tầm trung Sopka cùng với ra-đa  tầm thấp Podlyot, người phát ngôn trên cho hay.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, một lượng không xác định hệ thống ra-đa hiện đại hóa Kasta và Desna cũng nằm trong danh sách trên.
 
Lực lượng Phòng không Nga cũng đang có kế hoạch bổ sung thêm một trung đoàn tên lửa phòng không S-400 Triumph trong năm 2014, Tư lệnh lực lượng – Alexander Golovko trước đó cho hay.
 
S-400 là tổ hợp tên lửa được phát triển dựa trên tổ hợp S-300. Hệ thống này được thiết kế để tiêu diệt tất cả các phương tiện chiến đấu trên không bao gồm máy bay trinh sát, máy bay chiến lược và chiến thuật, tên lửa chiến thuật và tên lửa đạn đạo tầm trung, mục tiêu siêu thanh và các loại máy bay khác.
 
Hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung đến tầm xa S-400 Triumf được coi là một trong những loại vũ khí phòng không hiện đại nhất của Nga. Đến năm 2020, quân đội Nga dự định trang bị tới 56 tiểu đoàn S-400.
 
Ông Golovko còn cho biết, lực lượng này cũng sẽ ưu tiên việc triển khai hệ thống ra-đa cảnh báo sớm Voronezh-M tại Vùng Orenburg ở Urals và khu vực Altai và Krasnoyarsk của Siberia.
 
Năm ngoái, quân đội Nga đã bổ sung thêm 20 hệ thống ra-đa các lớp và các phiên bản , trong đó có hệ thống Gamma-S, Nebo-U và Podlyot-K.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc