Nga tập trận rầm rộ với tàu chiến tối tân

08:20, 06/11/2013
|

(VnMedia) - Nga và Italia đang tổ chức một cuộc tập trận hải quân ở Địa Trung Hải để tăng cường khả năng phối hợp tác chiến trong các chiến dịch chung, một người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen hôm qua (5/11) cho hay.
  
Tàu khu trục lớp Kashin của Nga – Smetlivy đã đến cảng Taranto của Italia hôm 4/11 để tham gia cuộc tập trận Ioniex-2013 ngoài khơi bờ biển Italia từ ngày 5 đến 9/11, Đại úy thứ nhất Vyacheslav Trukhachev cho biết.

Ảnh minh họa

Tàu khu trục là một phần quan trọng trong lực lượng đặc nhiệm hải quân thường trực ở phía đông Địa Trung Hải mà Nga mới thiết lập hồi cuối năm ngoái nhằm “bảo vệ các lợi ích của Nga trong khu vực”.
  
Tham gia tập trận bên phía Italia có tàu khu trục Durand de la Penne, tàu khu trục nhỏ Espero, một tàu ngầm và một số máy bay hải quân khác.
  
Công tác chuẩn bị cho cuộc tập trận sẽ tiếp diễn tới ngày 6/11, sau đó các chiến dịch tập huấn chung ở Biển Inonian sẽ được bắt đầu từ ngày 7/11, kéo dài đến ngày 9/11, ông Trukhachev cho biết.
  
Kể từ năm 2004 tới nay, Nga và Italia đã thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận chung Inoniex, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hải quân hai nước. Tàu Smetlivy của Nga cũng đã từng tham gia cuộc tập trận này vào năm 2011 và 2012.
 
Gần đây, Nga thường xuyên tập trận với các quốc gia lân cận, gần đây nhất là cuộc tập trận Zapad-2013 với Belarus.
 
Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của 12.000 binh lính Nga và 200 lính Belarus, 180 xe chiến đấu, trong đó có 10 xe tăng cùng 10 tàu chiến thuộc Hạm đội Baltic của Nga và 40 chiến đấu cơ.
 
Cuộc tập trận kéo dài 6 ngày có tên Zapad 2013 này được tổ chức trên lãnh thổ cả hai nước, trong đó có các căn cứ quân sự ở Belarus và Kaliningrad của Nga cũng như các vùng lãnh hải Baltic và Biển Barents.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc