Lá thư từ nước Mỹ tỏ lòng ngưỡng mộ Đại tướng

19:55, 13/10/2013
|

(VnMedia) - Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị anh hùng huyền thoại của dân tộc Việt Nam không chỉ được người dân trong nước yêu kính, ngưỡng mộ mà còn được cả thế giới khâm phục. Điều này đã được thể hiện rất rõ qua những dòng chảy thông tin tràn ngập mà báo chí quốc tế trang trọng đăng tải trong những ngày qua. Một loạt tờ báo hàng đầu thế giới như AP, AFP, Reuters, Washington Post, Blomberg, BBC.... đều liên tục có các bài viết ca ngợi vị Đại tướng vĩ đại của dân tộc Việt Nam đồng thời bày tỏ sự sửng sốt, choáng ngợp trước tình cảm của người dân dành cho ông.

 

Ảnh minh họa

Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Trong lá thư đề ngày 10/10 được gửi tới Đại sứ quán Việt Nam ở Washington, Bí thư Thứ nhất Đảng Công nhân Thế giới Mỹ (Workers World Party) - ông Larry Holmes viết: “Đảng Công nhân Thế giới Mỹ gửi lời chia buồn sâu sắc đến Nhân dân Việt Nam, Đảng Cộng sản và Chính phủ Việt Nam trước sự ra đi của Đồng chí Võ Nguyên Giáp – một vị Đại tướng vĩ đại và là một nhà lãnh đạo cộng sản mẫu mực”.

 

Bức thư còn viết: “Vai trò của Đại tướng trong việc phát triển một cuộc chiến tranh nhân dân đã đóng vai trò mang tính quyết định trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc Việt Nam và truyền đi cảm hứng để các nước, các dân tộc khác đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, giành độc lập tự do trên khắp thế giới. Với những người được giáo dục chính trị trong giai đoạn chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam như chúng tôi, chúng tôi luôn coi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vị anh hùng của mình. Mỗi chiến thắng của quân đội Việt Nam, mỗi dấu hiệu thể hiện sự không lùi bước của Việt Nam trước chủ nghĩa đế quốc Mỹ và mỗi thất bại của Lầu Năm Góc, chúng tôi đều biết, đó cũng là chiến thắng của giai cấp công nhân Mỹ chống lại kẻ thù chung”.

 

Bức thư của ông Larry Holmes kết thúc bằng lời bày tỏ, “trong cuộc đầu tranh giai cấp đang ngày một lên cao ở nước Mỹ, ước mơ của chúng tôi là tầng lớp lao động và bị áp bức sẽ tìm được những người lãnh đạo có phẩm chất và sự cương quyết như ông. Đại tướng Võ Nguyên Giáp muôn năm!”.

 

Tờ Euronews hôm qua (12/10) cũng đưa tin về lễ Quốc tang dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tờ báo này bình luận, cuộc đời và sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ chạm đến cảm xúc của mọi người dân Việt Nam mà cả rất nhiều người dân trên thế giới. Một người Italia có tên là Giovanni Polo ngay sau khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần đã bay thẳng đến Hà Nội để hòa vào dòng người Việt Nam vô tận tiễn biệt vị Đại tướng của Nhân dân.

 

Một cựu chiến binh 75 tuổi cho biết: “Tôi cũng như toàn bộ người dân trên đất nước, chúng tôi đều khóc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông không chỉ là một vị Chỉ huy mà còn là một Người Anh Lớn của chúng tôi”. Những ngày qua, hàng triệu triệu người dân đã đến bày tỏ lòng thành kính đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tiếc thương trước sự ra đi của ông.

 

Trong khi đó, tờ Voice of America đưa tin, toàn dân Việt Nam đang để tang một trong những vị anh hùng vĩ đại và nổi tiếng nhất.

Tờ Tân Hoa xã của Trung Quốc đăng tải một bài viết với nhan đề: Nhân dân Việt Nam tiễn biệt Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc