Nga - Ấn Độ bắt tay chế tạo tàu ngầm mới

08:02, 23/08/2013
|

(VnMedia) - Một đoàn đại biểu Ấn Độ vừa đến St.Petersburg để thảo luận về hợp tác quân sự giữa hai nước trong lĩnh vực phát triển tàu ngầm.
 
Thông tin trên vừa được hãng tin RIA Novosti trích dẫn một nguồn tin quốc phòng đưa ra hôm qua (22/8), vài ngày sau khi tàu ngầm do Nga chế tạo cho Ấn Độ gặp nạn.
 
Nguồn tin giấu tên trên cho biết: “Cuộc họp của nhóm chuyên gia (Nga-Ấn) đã được lên kế hoạch rất lâu trước khi xảy ra vụ nổ tàu INS Sindhurakshak. Đoàn đại biểu Ấn Độ do chỉ huy Hải quân phụ trách vấn đề vũ trang - Phó Đô đốc Nadella Niranjan Kumar dẫn đầu”.

Ảnh minh họa


Theo nguồn tin trên, chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán bao gồm khả năng thực thi của kế hoạch nâng cấp lần hai của tàu ngầm điện diesel lớp Kilo (Đề án 877 EKM), và một số vấn đề liên quan khác nhằm thúc đẩy sự lớn mạnh của hạm đội tàu ngầm Ấn Độ.

Tàu Sindhurakshak, một trong 10 tàu ngầm lớp Kilo do Nga chế tạo đang phục vụ trong biên chế của Hải quân Ấn Độ đã bị nổ và chìm ngay tại cảng Mumbai hồi tuần trước, cướp đi sinh mạng của toàn bộ 18 thủy thủ có mặt trên khoang tàu lúc đó.
 
Vụ tai nạn gần đây cũng có thể được bàn tới trong chương trình nghị sự, nguồn tin trên cho hay. Nga đề xuất sẽ cử một đòan chuyên gia tới giúp Ấn Độ trong công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong khi đó, một số hãng truyền thông Ấn Độ tung tin rằng, Hải quân Ấn Độ có thể thuê thêm tàu ngầm lớp Kilo của Nga để duy trì thế trực chiến của hạm đội tàu ngầm của nước này.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc