Nga tiếp nhận 10 tàu hải quân tối tân mới

07:18, 22/08/2013
|

(VnMedia) - Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 10 tàu tìm kiếm và cứu nạn tối tân mới trước cuối năm nay để đẩy mạnh khả năng cứu hộ trên biển, một quan chức Hải quân nước này hôm qua (21/8) cho hay.

   

Việc bàn giao các tàu tìm kiếm và cứu hộ tối tân mới này vô cùng quan trọng đối với Hải quân Nga vì lực lượng này vẫn thiếu phương tiện hữu dụng để giải cứu tàu ngầm cũng như tàu chiến gặp nạn.


Ảnh minh họa
Tàu cứu hộ Igor Belousov

 

“Việc phát triển tàu cứu hộ Igor Belousov và tàu kéo Viktor Konetsky đang được hoàn tất”, người đứng đầu cục tìm kiếm và cứu nạn của Hải quân Nga – Đại tá thứ nhất Damir Shaikhutdinov cho hay.

 

Theo ông Shaikhutdinov, Hạm đội Baltic sẽ tiếp nhận 4 tàu cứu hộ tối tân, trong khi 3 tàu cứu hộ đa năng khác sẽ gia nhập biên chế của Hạm đội Biển Đen.

   

Quan chức trên cho biết thêm: “Đội tàu Caspian Flotilla sẽ sớm tiếp nhận một con tàu hộ tống SB-45”.

   

Kể từ sau thảm họa tàu hạt nhân Kursk năm 2000, Hải quân Nga đã được trang bị một số lượng lớn các thiết bị tìm kiếm và cứu hộ ở dưới biển sâu của nước ngoài.

   

Hiện tại, tất cả các hạm đội của Nga đều đang vận hành tàu ngầm nhỏ Tiger và Panther Plus do Anh chế tạo trong biên chế.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc