Nga khoe những siêu phẩm vũ khí đỉnh cao

06:34, 23/08/2013
|

(VnMedia) - Hai vũ khí đỉnh cao hàng đầu của Nga là chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 siêu hiện đại - T-50 và máy bay tiêm kích đa năng tốt nhất thế giới - Sukhoi Su-35S sẽ phô trương sức mạnh trong Triển lãm Vũ trụ và Hàng không Quốc tế MAKS ở thủ đô Moscow vào cuối tháng này.
 
Nhà sản xuất máy bay lừng danh Sukhoi - chủ nhân của hai loại máy bay chiến đấu tối tân trên, hôm 22/8 cho biết, các chiến đấu cơ T-50 và Su-35S sẽ trình diễn những màn biểu diễn mãn nhãn tại cuộc triển lãm quy mô lớn diễn ra từ ngày 27/8 đến 1/9.
 
Triển lãm MAKS 2013 được cho là sẽ thu hút mỗi ngày 100.000 người đến xem.
 
Chiến đấu cơ T-50 là sản phẩm của tập đoàn sản xuất máy bay chiến đấu lừng danh Sukhoi. Nó được ví là báu vật trong những thứ đỉnh cao của ngành hàng không quân sự Nga. Siêu chiến đấu cơ Sukhoi T-50 được cho là sẽ sở hữu nhiều đặc điểm ưu việt như khả năng tàng hình cao, di chuyển với tốc độ siêu thanh, có hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cất cánh từ đường băng ngắn chỉ cần 300-400 mét, và có thể thực hiện đồng thời các cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu trên không và dưới mặt đất.
 

Ảnh minh họa

 T-50


T-50 là thế hệ máy bay hoàn toàn mới đầu tiên được Nga thiết kế kể từ khi Liên Xô tan rã. Nga đặt mục tiêu biến phi cơ chiến đấu tàng hình tối tân này thành lực lượng nòng cốt trong phi đội chiến đấu cơ tương lai của Nga.
 
Máy bay chiến đấu T-50 của Nga được cho là là đối thủ đáng gờm nhất của mãnh thú F-22 Raptor của Mỹ. Thậm chí, theo một số chuyên gia quân sự, T-50 của Nga còn có một số ưu điểm vượt trội hơn so với tiêm kích tối tân của Mỹ.
 
T-50 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong cuộc triển lãm MAKS 2011 cách đây 2 năm.
 
Trong khi đó, Sukhoi Su-35S là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng và chiếm ưu thế trên không. Nó được ca ngợi là máy bay tiêm kích thế hệ 4++ sử dụng công nghệ thế hệ thứ 5.
 
Ảnh minh họa

 Sukhoi Su-35S


Máy bay chiến đấu ưu việt Su-35 hoạt động bằng hai động cơ phản lực 117S có véc-tơ điều khiển cung cấp lực đẩy. Su-35 sở hữu khả năng tấn công hiệu quả vượt trội hơn so với rất nhiều loại chiến đấu cơ tối tân khác cùng loại của phương Tây khi có thể tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu trên không bằng việc sử dụng cả các tên lửa và hệ thống vũ khí có điều khiển và không điều khiển. Cụ thể, máy bay tiêm kích Su-35 thế hệ 4++ có thể cùng một lúc theo dõi 30 mục tiêu, phát hiện mục tiêu ở cách xa 400km và tấn công đồng thời 8 mục tiêu trên không, hoặc cùng một lúc theo dõi 4 mục tiêu và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.
 
Máy bay chiến đấu Su-35 được trang bị một khẩu pháo 30mm với 150 viên đạn, và có thể mang tới 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo bên ngoài. Loại máy bay chiến đấu tối tân này có thể bay 6.000 giờ với thời gian sử dụng khoảng 30 năm.
 
Với những tính năng trên, Su-35 được đánh giá là một trong những phi cơ chiến đấu tốt nhất thế giới.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc