Giao tranh dữ dội ở ngoại ô thủ đô Damascus

08:34, 04/08/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (3/8), hàng loạt cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và phe nổi dậy Syria bùng nổ dữ dội ở các khu vực ngoại ô của thủ đô Damascus và một số nơi khác dọc khắp đất nước này.
  
Các cuộc tấn công dữ dội bùng nổ hôm 3/8 ở các vùng ngoại ô Barzeh, Hamorieh, Qaboun của thủ đô Damascus và một số khu vực nông thôn khác nằm ở phía đông thủ đô, các nhà hoạt động cho biết.

Ảnh minh họa

Cuộc giao tranh ở quận Barzeh bùng nổ khi quân chính phủ đang tìm cách tấn công quận do Ủy ban Hợp tác Địa phương (LCC) của phe nổi dậy hậu thuẫn này.
 
LCC cho biết, các đợt pháo cối dày đặc liên tục tấn công khu vực ngoại ô phía đông Damascus như Jobar và Hamorieh, cướp đi sinh mạng của 8 người.
 
Trong khi đó, cơ quan Quan sát Nhân quyền Syria cho biết, nhiều nhóm chiến binh nổi dậy, gồm cả nhóm Mặt trận al-Nursa có liên kết với al-Qaeda đã chiếm một kho đạn dược gần làng Qaldun, khu vực Qalamun, phía đông bắc thủ đô Damascus sau cuộc đụng độ kéo dài từ đêm hôm qua tới sáng nay.
 
Đây được xem là chiến thắng lớn nhất của phe nổi dậy trong nỗ lực chống lại quân chính phủ ở khu vực thủ đô Damascus trong thời gian qua. Quân đội Syria cũng đang phát động chiến dịch nhằm vào các khu vực ở ngoại ô phía Đông thủ đô Damascus và phía Tây của thành phố miền Bắc Aleppo.

Những động thái kể trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Bashar al-Assad tới thị sát các đơn vị quân đội ở Daray, một khu vực tập trung đông người Sunni nằm cạnh các quận do quân nổi dậy chiếm đóng ở phía Nam thủ đô Damascus.

Cuộc chiến thảm khốc kéo dài hơn 28 tháng qua ở Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người và khiến gần 2 triệu người phải chạy ra nước ngoài sống tị nạn.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc