"Chim ưng" F-16 gặp nạn, phải hạ cánh khẩn cấp

08:34, 30/04/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (29/4), hai chiến đấu cơ F-16 của NATO đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Sân bay Tallinn ở Estonia sau khi một chiếc bị đâm phải một chú chim trong chuyến bay tậphuấn.

 
Trước khi hạ cánh, các kỹ thuật viên đã phát hiện động cơ của máy bay bị phá hỏng, đài phát thanh ERR của Estonia chiều qua đưa tin.


Ảnh minh họa

   

ERR viện dẫn thông tin từ đại diện báo chí của Sân bay Tallinn – cô Lauri Linnamae cho biết, hai chiến đấu cơ thuộc Không lực Hoàng gia Đan mạch này đang thực hiện chuyến bay tập huấn trên vùng không phận của Baltic , một phần trong chương trình thanh tra không phận của NATO.

 

Máy bay tiêm kích đa năng F-16 Fighting Falcon rất thành công với nhiều ưu thế cải tiến như buồng lái hoàn toàn bằng kính dạng bong bóng giúp tăng tầm quan sát, ghế phi công nghiêng 30 độ giúp giảm trọng lực lên phi công…

 

“Chim ưng” F-16 cũng là chương trình máy bay lớn nhất của phương Tây với hơn 4.000 chiếc đã xuất xưởng từ khi bắt đầu sản xuất năm 1976. Sự linh hoạt là lý do hàng đầu dẫn tới thành công của F-16 trên thị trường xuất khẩu. Hiện nay, loại máy bay này đang hoạt động trong biến chế của 25 quốc gia.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc