Nga tổ chức hàng loạt cuộc tập trận quy mô lớn

14:42, 12/03/2013
|

(VnMedia) - Tuần này, Bộ Quốc phòng Nga sẽ bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tập trận quân sự chiến lược chung quy mô lớn với Belarus , dự kiến sẽ diễn ra vào mùa thu năm 2013.

 

Thông tin trên vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga – Sergei Shoigu đưa ra hôm qua (11/3).

   

Ông Shoigu cho biết tại một cuộc họp báo rằng: “Cuộc tập trận chỉ huy chiến lược do các quân khu của Nga tiến hành trong tuần này sẽ đánh dấu những khâu chuẩn bị đầu tiên cho cuộc tập trận quy mô lớn chung Zapad-2013 với Belarus ”.

   

Nga và Belarus đã thông qua kế hoạch cho cuộc tập trận Zapad-2013 hồi tháng 10 năm ngoái.

 

Cuộc tập trận sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm nay và sẽ tập trung vào việc thực hành các khả năng phòng thủ của quân đội Nga và Belarus, nhằm đối phó với kế hoạch triển khai lá chắn tên lửa của Mỹ ở châu Âu.


 Ảnh minh họa

 
Một hình ảnh trong cuộc tập trận Zapad năm 2009

 

Cuộc tập trận hai giai đoạn có sự tham gia của các đơn vị “phản ứng nhanh” đến từ Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể này sẽ được tổ chức cả ở Nga và Belarus .

 

Trước đó, hồi tháng 9/2009, Moscow Minsk cũng đã từng tổ chức một cuộc tập trận chung quy mô lớn tương tự. Cuộc tập trận khi đó có sự tham gia của khoảng 12.500 quân nhân và khoảng 200 loại vũ khí quân sự.  

 

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày hôm qua, Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga – ông Alexander Kucherenko cho biết, các đơn vị phòng không của Không lực Nga cũng sẽ tiến hành khoảng 30 cuộc tập trận chiến thuật từ ngày 11/3 đến 28/3 tới.

   

Tổng cộng 60 tên lửa sẽ được phóng đi từ các hệ thống tên lửa chống máy bay di động (có thể vác vai – MANPADS), hơn 10 tên lửa sẽ được phóng đi từ hệ thống tên lửa chống máy bay di động Stela-10M (SA-13 Goper) và hơn 40 vụ phóng từ hệ thống súng phòng không ZU-23 trong loạt cuộc tập trận nói trên.

   

Khoảng 1.000 quân nhân từ các đơn vị tên lửa của Không lực Nga cũng như các sư đoàn không quân sẽ tham gia loạt cuộc tập trận ở Vùng Krasnodar, miền nam Nga.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc