Trước năm 2020: Hải quân Nga tiếp nhận hàng loạt tàu ngầm, tàu chiến

08:32, 12/03/2013
|

(VnMedia) - Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 24 tàu ngầm và 54 tàu chiến mới thuộc đủ các lớp trước năm 2020. Thông tin trên vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Sergei Shoigu đưa ra hôm qua (11/3).

   

“Theo tiến độ của việc tiến hành chương trình tái vũ trang quốc gia đến năm 2020, Hải quân sẽ tiếp nhận 8 tàu ngầm hạt nhân chiến lược, 16 tàu ngầm đa nhiệm, và 54 tàu chiến đủ các lớp”, ông Shoigu nói tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng.


Ảnh minh họa

tàu ngầm Borey Yury Dolgoruky

 

8 tàu ngầm tên lửa chiến lược sẽ bao gồm 3 tàu thuộc lớp Borey, 5 tàu thuộc lớp Borey-A được trang bị tên lửa đạn đạo Bulava. Hiện Nga đang tiếp tục phát triển và thử nghiệm loại tàu ngầm tối tân thuộc lớp Borey này. Đến nay đã có 3 chiếc thuộc loại này được hạ thủy. Tàu ngầm lpp Borey đầu tiên  - tàu Yury Dolgoruky mới đây hồi đầu tháng 1 cũng đã chính thức được đưa vào biên chế của Hải quân Nga sau nhiều năm thử nghiệm.

 

Còn trong số 16 tàu ngầm đa dụng sẽ có 8 tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Graney, tàu ngầm diesel thuộc lớp Kilo cải tiến và lớp Lada.

 

Bên cạnh các tàu ngầm hiện đại mới, hải quân cũng sẽ tiếp nhận các tàu khu trục lớp Đô đốc Gorshkov và tàu hộ tống lớp Steregushchyv, tàu hộ tống lớp Buyan và tàu đổ bộ cỡ lớn Lớp Ivan Gren.

   

Trước đó, hồi năm ngoái, Tổng thống Vladimir Putin cho biết việc mua sắm tàu chiến và tàu ngầm mới cho Hải quân sẽ là vấn đề ưu tiên hàng đầu trong thập kỷ tới của Nga. Bởi vậy, chính phủ Nga đã chủ trương phân bổ 166 tỷ USD hay ¼ ngân sách mua sắm vũ trang quốc gia đến năm 2020 cho mục đích này.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc