Hải quân Nga tăng cường tàu tên lửa tấn công

06:55, 23/03/2013
|

(VnMedia) - Trong năm nay, Hạm đội tàu Caspian Flotilla của Nga sẽ được tăng cường sức mạnh bằng hai tàu hộ tống tên lửa tấn công nhanh và một số tàu phụ trợ khác. Thông tin trên vừa được Quân khu miền Nam đưa ra hôm qua (21/3).

 

Việc trang bị đội tàu mới này nằm trong chiến lược mở rộng nhằm tăng cường quy mô và sức mạnh của đội tàu Flotilla. Các nhà phân tích quốc phòng đánh giá, đây là động thái phản ứng trước những mối đe dọa tiềm tàng từ nước láng giềng Iran trên Biển Caspian.

   

“Tàu hộ tống tên lửa Uglich và Grad Sviyazhsk, cùng tàu đặc nhiệm cao tốc lớp Grachonok, một số tàu đổ bộ lớp Serna và 3 tàu kéo sẽ gia nhập Hạm đội tàu Caspian Flotilla”, cơ quan báo chí của Quân khu miền Nam nói trong một tuyên bố.

 

Các tàu hộ tống thuộc đề án này có trọng lượng dãn nước khoảng 949 tấn và có thể đạt tốc độ tối đa là 25 hải lý/giờ. Tàu được trang bị tên lửa chống tàu Kalibr (SS-N-27), các loại súng 100-mm và 30-mm cũng như hệ thống phòng không Igla-1M.

 

Một số quan chức quân sự trước đó cho biết, nhiệm vụ chính của loạt tàu trên là để bảo vệ các vùng kinh tế ngoài khơi của Nga cũng như tấn công bắn phá tàu chiến của kẻ thù xâm phạm lãnh hải.

 

Trong khi đó, với trọng lượng dãn nước tương đối nhỏ và tốc độ cao, tàu lớp Grachonok được thiết kế để bảo vệ các căn cứ hải quân nhằm ngăn chặn âm mưu phá hoại và tấn công khủng bố cũng như yểm trợ cho Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nga trong các hoạt động phòng thủ biên giới.

 

Tàu đổ bộ Serna dài 25.8 mét và có trọng lượng dãn nước là 61 tấn. Nó có thể mang theo một chiếc xe tăng hoặc 2 phương tiện bộ binh bọc thép (xe chở quân bọc thẹp) và 92 thủy thủ. Hiện Caspian Flotilla đã có một số tàu lớp Serna.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc