Kim Jong Un sẽ tấn công căn cứ quân sự Mỹ?

07:44, 21/03/2013
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong Un hôm qua (20/3) lên tiếng đe dọa sẽ tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương và cả Hàn Quốc nếu “kẻ thù có bất kỳ động thái nào dù là nhỏ nhất”. Lời đe dọa này được đăng tải trên hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên - KCNA.

Ảnh minh họa


Bình Nhưỡng cũng chỉ trích mạnh mẽ việc Mỹ triển khai máy bay ném bom trên bầu trời Hàn Quốc, cảnh báo sẽ có “hành động toàn diện” đối với việc này. Đây là những lời đe dọa mới nhất trong một loạt những lời đe dọa mà Bình Nhưỡng “tung” ra gần đây nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc.
 
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bắt đầu leo thang nghiêm trọng sau vụ phóng tên lửa hồi tháng 12 năm ngoái và vụ thử hạt nhân thứ ba hồi tháng 2 vừa rồi của Triều Tiên. Đáp trả lại những hành động thách thức liên tiếp trên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong tháng này đã nhất trí thông qua một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Bình Nhưỡng.
 
Trong suốt những ngày qua, Triều Tiên liên tiếp đưa ra những lời đe dọa sắc lạnh như tấn công phủ đầu hạt nhân Mỹ hay chiến tranh toàn diện với Hàn Quốc.
 
Lời đe dọa mới nhất về việc tấn công các căn cứ Mỹ ở Thái Bình Dương xuất hiện trong một bài báo của KCNA có nhan đề “Kim Jong Un chỉ đạo cuộc tập trận tấn công bằng máy bay không người lái và rocket tự hành”. Bài báo này ca ngợi sự thành công của cuộc tập trận mà Triều Tiên tuyên bố là đã phá hủy tên lửa hành trình của “kẻ thù”.
 
“Khi cuộc tập trận biến thành một cuộc chiến thực sự, kẻ thù sẽ bị buộc phải uống cốc thuốc đắng, không thể ngẩng đầu lên và phải đối mặt với những cú giáng mạnh mẽ của quân đội cách mạng hùng mạnh Paektusan, ông Kim tuyên bố”, hãng tin KCNA đưa tin.
 
“Cũng theo ông Kim, nếu kẻ thù dám phớt lờ sức mạnh to lớn của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, đưa ra bất kỳ động thái nào dù là nhỏ nhất, ông ấy sẽ ngay lập tức ra lệnh phá hủy không chỉ các căn cứ quân sự, các thể chế cầm quyền phản động, bù nhìn mà còn phá hủy các cơ sở có liên quan của những nước theo Mỹ thực hiện cuộc chiến tranh xâm lược Triều Tiên cũng như các căn cứ quân sự của lực lượng đế quốc Mỹ ở Thái Bình Dương”, bài báo trên KCNA cho biết.
 
Việc Triều Tiên liên tục đưa ra những lời cảnh báo, đe dọa không phải là điều gì lạ. Tuy nhiên, mức độ đáng sợ của những lời đe dọa hiện nay lớn hơn rất nhiều so với những lời cảnh báo trước đây.


Kiệt Linh - (theo NBC News)

Ý kiến bạn đọc