Nga ủng hộ Syria bất chấp sức ép phương Tây

06:35, 25/08/2012
|

(VnMedia) - Các lệnh trừng phạt đơn phương của một số quốc gia đối với Syria sẽ không gây cản trở đối với mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga với quốc gia Trung Đông này, Bộ Ngoại giao Nga hôm qua (23/8) cho hay.

 

Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: “Các lệnh trừng phạt đơn phương đối với Syria của một số quốc gia sẽ không làm phương hại tới những chương trình hợp tác kinh tế hay các kế hoạch chung giữa hai bên”.

   

Cũng theo cơ quan này, mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Syria đã phát triển mạnh, bất chấp cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài suốt 18 tháng qua ở nước này.

   

“Hợp tác giữa Nga và Syria  trong các lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt, năng lượng, giao thông và nông nghiệp đã được thảo luận trong một loạt cuộc tiếp xúc gần đây giữa hai bên”, Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

 

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm: “Cần lưu ý rằng hợp tác đầu tư và tài chính trong đó có việc trợ cấp cho vay không phải ngoại lệ mà nó gắn liền với các lĩnh vực hợp tác sẵn có”.

 

Chỉ trong tháng 8 này, đoàn đại biểu của chính phủ Syria do Phó Thủ tướng phụ trách vấn đề kinh tế - ông Qadri Jamil dẫn đầu đã hai lần đến thăm Moscow . Trong chuyến thăm đầu tiên, đoàn đại biểu Syria đã có cuộc hội đàm với các quan chức và các doanh nghiệp của Nga về những biện pháp làm giảm nhẹ ảnh hưởng của lệnh trừng phạt mà phương Tây đang áp đặt lên Syria .


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc