Chủ tịch Triều Tiên cảnh báo "cuộc chiến tổng lực"

06:30, 27/08/2012
|

(VnMedia) - Chủ tịch CHDCND Triều Tiên – Kim Jong-un vừa lên tiếng cảnh báo nước này đã sẵn sàng tiến hành một “cuộc chiến tổng lực” nhằm vào Hàn Quốc, đồng thời lên án mạnh mẽ cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.

 

Hôm thứ Hai vừa qua (20/8), quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã khai hỏa một cuộc tập trận kéo dài 2 tuần nhằm mục đích thử nghiệm khả năng phòng thủ trước CHDCND Triều Tiên. Hai nước khẳng định, cuộc tập trận chỉ nhằm mục đích phòng thủ nhưng Bình Nhưỡng lại cho rằng đây là một cuộc tấn công hạt nhân "đội lốt" một cuộc tập trận.

 

Hơn 30.000 binh lính Mỹ, trong đó chủ yếu là binh lính đang đồn trú ở Hàn Quốc cùng 3.000 binh lính nước ngoài đã và đang tham gia cuộc tập trận chung thường niên, được biết đến với cái tên là Người bảo vệ Tự do Ulchi này.

 

Đại tướng trẻ Kim Jong-un gọi cuộc tập trận này là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của Triều Tiên, đồng thời cảnh báo rằng quân đội nước này sẵn sàng giáng “những đòn chí tử” lên kẻ thù nếu lãnh thổ của họ bị xâm phạm trong cuộc tập trận.

 

Hãng thông tấn nhà nước KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un cho biết: “Nếu kẻ thù bắn dù chỉ một viên đạn sang lãnh thổ của chúng tôi, thì tất cả lực lượng quân đội của chúng tôi sẽ tập hợp sức mạnh, tiến hành một cuộc tấn công tổng lực uy hiếp kẻ thù”.

 

“Những người lính dũng cảm đang chờ đợi một mệnh lệnh cuối cùng để thực thi nhiệm vụ trong cuộc chiến sinh tử chống lại kẻ thù. Lòng kiên nhẫn của chúng tôi chỉ có giới hạn”, ông Kim tuyên bố thêm.

Trong lúc Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành tập trận, Đại tướng trẻ cũng tới thăm đơn vị pháo binh đã tiến hành cuộc oanh tạc đẫm máu lên một hòn đảo Hàn Quốc, gần vùng lãnh hải tranh chấp phía tây năm 2010.

 

Tại đây, ông đã không ngớt lời ca ngợi các chiến sỹ của mình là những vị anh hùng, kêu gọi họ không bao giờ dung thứ cho sự hiếu chiến của kẻ thù.


Đan Khanh - (theo AFP)

Ý kiến bạn đọc