Bắn chết con trai vì nhầm là khỉ ăn trộm

18:47, 26/08/2012
|

(VnMedia) - Một người nông dân ở miền nam Nepal đã bắn chết con trai mình vì tưởng nhầm cậu bé là một con khỉ đang ăn trộm cây trái trong nông trại, cảnh sát địa phương hôm nay (26/8) cho hay.

 

Cậu bé 12 tuổi có tên Chitra Bahadur Pulami bị người cha bắn chết khi đang trèo lên cây để đuổi một đàn khỉ đang ăn trộm thức ăn trong nông trại. Ông tưởng nhầm con trai mình là một trong những con khỉ trong đàn khỉ trên nên đã nổ súng bắn chết.

 

Ông Arun Poudel, một sỹ quan cảnh sát địa phương cho biết: “Cậu con trai đang trốn trên một cái cây trong nông trại của họ để đuổi đàn khỉ thường xuyên rình rập ăn trộm thức ăn trong ruộng ngô của gia đình. Tuy nhiên, rất không may cậu bé đã bị trúng đạn của người cha khi ông tưởng nhầm cậu bé là một chú khỉ đang leo trên cây”.

 

Ông cho biết, theo điều tra ban đầu thì người cha có tên Gupta Bahadur, 55 tuổi không hề hay biết cậu con trai mình đang ở ruộng ngô để đuổi đàn khỉ.

 

Cả ông Gupta Bahadur và khẩu súng ông sử dụng để bắn con trai mình đều đang bị giữ trong trạm cảnh sát để điều tra.

   

Tại đồn cảnh sát, ông Gupta nói: “Tôi chỉ nhận ra sự nhầm lẫn của mình khi con trai tôi rơi xuống và mắc trên các cành cây”.

 

Người dân Nepal thường coi khỉ là một loài vật thiêng liêng và thông thường những người nông dân ở đất nước này chỉ dám đe dọa để đuổi chúng khỏi nông trại của mình chứ ít khi làm hại đến chúng.


Đan Khanh - (theo AFP)

Ý kiến bạn đọc