Nga tăng cường an ninh biên giới bằng thiết bị tối tân

09:13, 28/05/2012
|

(VnMedia) - Nga sẽ tăng cường bảo vệ an ninh biên giới thông qua việc thay thế các loại vũ khí đã lỗi thời bằng những thiết bị tối tân. Ông Vladimir Strektsovm – Cục phó Cục An ninh Liên bang Nga đã cho biết như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ nhật báo chính phủ Rossiiskaya Gazeta hôm qua (27/5).

 

Các hệ thống ra-đa, giám sát bằng la-ze, máy bay không người lái, camera, thiết bị dò tìm ban đêm và một số thiết bị thu thập thông tin tự động khác sẽ được sử dụng để tăng cường bảo vệ đường biên giới dài 61.000km của Nga.

 

Cục An ninh Liên bang Nga cũng đang cân nhắc khả năng sử dụng các phương tiện bộ binh cho mục đích kiểm soát biên giới, ông Strektsovm cho biết thêm. Những phương tiện đã lỗi thời hiện đang được lính biên phòng của Nga sử dụng cũng sẽ được thay thế bởi các loại xe 4 bánh hiện đại.

   

Là quốc gia có vùng lãnh thổ rộng lớn nhất thế giới, Nga có chung đường biên giới trên bộ với 14 quốc gia gồm Na-uy, Phần Lan, Estonia, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Belarus, Ukraine, Gruzia, Azerbaijan, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ, CHDCND Triều Tiên cũng như Nam Ossettia Abkhazia.

 

Bên cạnh đó, nước này còn có chung hải giới với Nhật Bản và bang Alaska của Mỹ.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc