Medvedev trở thành Chủ tịch đảng "Nước Nga Thống nhất"

12:14, 27/05/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (26/5), Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chính thức được bầu làm Chủ tịch đảng “Nước Nga thống nhất” - lực lượng chính trị lớn nhất trong Quốc hội Nga, kế nhiệm Tổng thống mới đắc cử Vladimir Putin.

 

Đây là nhiệm vụ số một trong chương trình nghị sự của Đại hội Đảng lần thứ 13, khai mạc tại Moscow hôm qua (26/5). Đại hội có sự tham dự của 670 đại biểu và 1.600 khách mời. Tổng thống đắc cử của Serbia, ông Tomislav Nikolic, và 30 phái đoàn nước ngoài cũng tham dự sự kiện này.

 

Phát biểu tại hội nghị sau khi được bổ nhiệm, ông Medvedev đã kêu gọi dân chủ hơn trong nội bộ đảng và nói rằng tất cả các vị trí trong đảng phải được lựa chọn bằng cách bỏ phiếu kín. Thủ tướng cũng nói rằng đảng "Nước Nga Thống nhất" cần phải thay đổi cùng thời đại.

“Đảng Nước Nga Thống nhất đã cũ và một hệ thống chính trị ngày càng trở nên đa dạng. Vì thế mọi chuyện trở nên không dễ dàng. Điều đó có nghĩa là chúng ta phải sẵn sàng để giải quyết tất cả các thách thức. Để nắm quyền, để đương đầu với những chỉ trích, để đấu tranh… Chúng ta sẽ cùng nhau đạt được điều đó”, ông Medvedev nói.

 

Người tiền nhiệm của ông Medvedev là Vladimir Putin, người từng giữ chức lãnh đạo đảng Nước Nga Thống nhất từ năm 2008-2012. Ông Putin đứng đầu chính đảng này sau khi trở thành thủ tướng vào năm 2008. Ông Putin đã chính thức nhậm chức Tổng thống Nga vào hồi đầu tháng nay. Tân Tổng thống Vladimir Putin là người đã đề xuất ông Medvedev vào chức vụ Сhủ tịch đảng cách đây 3 tháng.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc