Trung Quốc khiêu khích láng giềng trên Biển Đông

18:39, 27/05/2012
|

(VnMedia) - Cục Khí tượng Hải Nam của Trung Quốc hôm qua (26/5) đã công khai tuyên bố bắt đầu tiến hành dự báo thời tiết đối với các quần đảo tranh chấp trên Biển Đông.

   

Cơ quan này cho hay họ đã bắt đầu tiến hành dự báo thời tiết đối với khu vực bãi đá ngầm Hoàng Nham, đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, và cả bãi đá Vĩnh Thử thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam từ ngày 16/5.

 

Biển Đônglà một đường biển với các nguồn tài nguyên thủy sản dồi dào cũng như nguồn tài nguyên dầu và khí đốt ở ngoài khơi. Đây cũng là một nơi chuyên hứng thảm họa hàng hải và là khu vực dễ bị các hiện tượng khí tượng tàn phá với các trận bão thường xuyên, biển sương mù, mưa bão và những cơn gió lớn.

 

Giám đốc quản lý các trạm khí tượng tỉnh Hải Nam cho biết, điều quan trọng là cải thiện dự báo thời tiết cho vùng biển phía Nam Trung Quốc để giúp đảm bảo sự an toàn của các chuyến tàu đi qua và phục vụ việc xuất hàng ra nước ngoài.

Đây có thể coi là một động thái "khiêu khích" của Trung Quốc, sẽ khiến mối căng thẳng trên Biển Đông giữa nước này với các quốc gia láng giềng càng trở nên khó tháo gỡ.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc