Bị Nga phản đòn, Mỹ "lấy làm tiếc"

17:16, 22/06/2017
|

(VnMedia) - Mỹ bày tỏ sự lấy làm tiếc khi Nga quyết định “bỏ đi” cơ hội đối thoại nhằm tháo gỡ những chướng ngại vật gây cản trở mối quan hệ song phương giữa hai nước, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - bà Heather Nauert hôm nay (22/6) đã cho biết như vậy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bà Nauert nhấn mạnh, Mỹ vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Nga bất chấp quyết định của Moscow về việc hủy bỏ cuộc gặp cấp cao giữa Thứ trưởng Ngoại giao hai nước. Nga tuyên bố hủy bỏ cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao của họ với vị quan chức ngoại giao cao cấp thứ ba của Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày mai (23/6) để đáp trả việc Washington mở rộng biện pháp trừng phạt Nga.

Nữ phát ngôn viên Nauert cho rằng, những biện pháp trừng phạt mà Mỹ tung ra là có lý do và rằng Nga biết rõ họ cần phải làm gì để những biện pháp trừng phạt đó được dỡ bỏ. Bà Nauert nhấn mạnh, chính sách trừng phạt sẽ được duy trì cho đến khi Nga tôn trọng các thỏa thuận liên quan đến Ukraine và ngừng “chiếm đóng” Crimea.

Mỹ hôm thứ Ba (20/6) tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì cuộc khủng hoảng liên quan đến Ukraine và Crimea. Các quan chức chính phủ Nga nằm trong số 38 cá nhân và thực thể vừa được Mỹ đưa vào “danh sách đen” phải chịu các biện pháp trừng phạt. Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố, bước đi trên của họ là phù hợp với cam kết của Mỹ trong việc tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Moscow cho rằng, hành động của Mỹ không cho phép hai nước tiếp tục tiến hành đối thoại bởi vì “Washington không tạo cơ hội và cũng chẳng có điều gì cụ thể được đưa ra”.

Điện Kremlin đã rất tức giận trước bước đi mới nhất của Washington, cảnh báo sẽ tung đòn đáp trả.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc