Mong "lấy lòng" Donald Trump, Amazon hứa tạo ra 100.000 việc làm ở Mỹ

08:13, 16/01/2017
|

 Hôm thứ 5 vừa qua, Amazon công bố kế hoạch tạo ra hơn 100.000 việc làm mới tại Mỹ trong 18 tháng tới, nâng tổng số lực lượng lao động của hãng tại nước này lên 280.000 lao động.

Nếu hiện thực hóa được kế hoạch này thì Amazon sẽ là công ty thứ 19 trên thế giới về số lượng lao động trên toàn cầu trong khi Wal-Mart chiếm vị trí đầu tiên với hơn 2 triệu lao động đang làm việc tại các cơ sở của hãng trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, kế hoạch của Amazon không phải để tranh giành thứ hạng với Wal-Mart mà mục đích chủ yếu chỉ là để “lấy lòng” Donald Trump, người từng có bất đồng với CEO Amazon Jeff Bezos trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

CEO Amazon Jeff Bezos
CEO Amazon Jeff Bezos

Trên thực tế, việc thuê thêm nhân sự không phải là điều đáng ngạc nhiên đối với một công ty buôn bán và vận chuyển nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng, từ nhu yếu phẩm, phần cứng cho đến thời trang, dịch vụ điện toán đám mây. Song động thái này sẽ có tác dụng xoa dịu ông Trump vào thời điểm hiện tại.

Trước đó, ôngJeff Bezos và ông Trump từng công khai thể hiện sự đối nghịch trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump. Ông chủ Amazon đùa rằng ông sẽ đẩy tỉ phú bất động sản lên không gian bằng một trong những tên lửa của mình, còn ông Trump nhận xét Amazon có vấn đề chống độc quyền “khổng lồ”. Ông Trump còn cáo buộc Bezos sử dụng tờ Washington Post để gây ảnh hưởng lên các chính trị gia, giúp Amazon có lợi về thuế. Sau chiến thắng của ông Trump, nhà sáng lập Amazon viết trên Twitter: Tôi sẽ một lần cho ông ấy thấy được cái đầu cởi mở nhất của mình.

Amazon cho hay những vị trí mới mở sẽ “dành cho mọi người trên khắp đất nước, với tất cả các loại mức độ kinh nghiệm từ kỹ sư, nhà phát triển phần mềm cho đến những người tìm kiếm các vị trí ở mức thấp hoặc thực tập”. Hãng còn cho hay những doanh nghiệp như Marketplace và Amazon Flex sẽ tạo ra hàng trăm ngàn việc làm cho những người muốn sự linh hoạt để trở thành doanh nhân, thiết lập lịch làm việc riêng.

Lê Hường (theo money.cnn.com)
 


Ý kiến bạn đọc