Obama chưa rời Nhà Trắng, Nga đã vội "làm thân" với Trump?

12:32, 14/01/2017
|

(VnMedia) - Nga được cho là đã mời chính quyền tương lai của Tổng thống đắc cử Donald Trump đến tham dự hội nghị hòa bình Syria ở Kazakhstan vào cuối tháng này, tờ Washington Post hôm qua (13/1) đưa tin.

Ông Donald Trump
Ông Donald Trump

Thổ Nhĩ Kỳ - nước đồng chủ trì với Nga trong tiến trình đàm phán hòa bình Syria, cho biết Washington sẽ nhận được lời mời tham dự các cuộc đàm phán dự kiến diễn ra ở thủ đô Astana của Kazakhstan vào ngày 23/1 tới.

Theo The Washington Post, Đại sứ Nga tại Washington - ông Sergey Kislyak đã mời Mỹ đến tham dự cuộc đàm phán hòa bình sắp tới ở Astana trong cuộc điện đàm hôm 28/12 với cố vấn an ninh cấp cao của chính quyền ông Trump.

Tờ The Washington Post dẫn lời một quan chức giấu tên trong nhóm tiếp quản quyền lực của ông Trump cho biết, “chưa có quyết định nào được đưa ra” trong cuộc điện đàm.

Tuy nhiên, chưa có xác nhận chính thức nào từ phía Moscow và chính quyền đương nhiệm hiện tại của Mỹ hôm qua cho biết, họ chưa nhận được lời mời tham gia.

"Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời mời chính thức nào đến tham dự cuộc đàm phán”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho hay. “Tuy nhiên, nếu chúng tôi nhận được lời mời, chúng tôi chắc chắn sẽ đưa ra kiến nghị” cho chính quyền của Tổng thống đắc cử Donald Trump, ông Toner nói thêm.

Nếu đúng như kế hoạch, tiến trình đàm phán hòa bình mới về Syria sẽ diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc