Sắp rời Nhà Trắng, Obama vẫn khiến Trump bị lu mờ

16:44, 30/12/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử Donald Trump là chủ nhân trong câu chuyện thành công của năm nhưng người tiền nhiệm của ông – Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama vẫn là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở nước Mỹ. Đây là kết quả một cuộc thăm dò dư luận vừa được công bố hôm (28/12).

Tổng thống Obama
Tổng thống Obama

Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Gallup, 22% trong số 1.028 người Mỹ tham gia cuộc thăm dò đã lựa chọn Tổng thống Obama khi được hỏi về việc ai là người đàn ông mà họ ngưỡng mộ nhất thế giới. Ông Trump nhận được 15% số phiếu bầu của người dân Mỹ.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp ông Obama đứng đầu trong danh sách những người đàn ông được dân Mỹ ngưỡng mộ nhất. Danh sách những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ còn bao gồm Giáo hoàng Francis, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, nghị sĩ Billy Graham, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu…

Gallup giải thích rằng, chiến thắng của ông Obama là do thực tế có nhiều người Dân chủ ngưỡng mộ hơn số người của Đảng Cộng hòa ngưỡng mộ ông Trump. Có đến một nửa người của Đảng Dân chủ cho biết họ ngưỡng mộ Tổng thống Obama nhất trong khi chỉ có 34% người của Đảng Cộng hòa chọn ông Trump.

Người Mỹ cũng chọn bà Hillary Clinton là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất của năm. Đây là lần thứ 15 liên tiếp bà Hillary đứng ở vị trí này và tổng số lần bà được chọn là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ đến nay đã lên tới con số 21. Những người phụ nữ khác có tên trong danh sách được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ gồm có Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel và nhà hoạt động nhân quyền vì phụ nữ của Pakistan - Malala Yousafzai.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc