Hillary Clinton thừa nhận thất bại trong bài phát biểu lay động cả đối thủ

09:19, 10/11/2016
|

(VnMedia) - Bà Hillary Clinton đã thừa nhận thất bại trước đối thủ Donald Trump trong một bài phát biểu được nhiều nhà bình luận miêu tả là hay nhất và lay động nhất trong chiến dịch tranh cử của bà. Thậm chí, đối thủ của bà Hillary cũng phải "tâm phục, khẩu phục" với bài phát biểu này.

Bà Hillary Clinton vừa có bài phát biểu thừa nhận thất bại
Bà Hillary Clinton vừa có bài phát biểu thừa nhận thất bại

Bà Hillary đã đề nghị những người ủng hộ mình chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm nay và “mở lòng” với tân Tổng thống Donald Trump. “Donald Trump sẽ là tổng thống của chúng ta. Chúng ta hãy mở lòng với ông ấy và cho ông ấy cơ hội được dẫn dắt”, cựu Ngoại trưởng Hillary phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại một khách sạn ở New York.

Bà Hillary cho hay, bà hy vọng Trump “sẽ là một tổng thống thành công đối với toàn bộ người Mỹ” và rằng ông ấy sẽ đoàn kết đất nước. “Chúng ta chứng kiến đất nước mình đang bị chia rẽ sâu sắc hơn chúng ta tưởng. Chúng ta phải chấp nhận kết quả này và hướng tới tương lai,”, bà Hillary ngậm ngùi cho biết.

Nữ chính khách Hillary phát biểu khi bên cạnh có chồng bà Bill Clinton và “người bạn đồng hành” trong tranh cử - Tim Kaine. Bà Hillary kêu gọi đất nước Mỹ phải “yêu thương” và bảo vệ các quyền hiến pháp. “Nền dân chủ của chúng ta luôn đề cao việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình. Chúng ta không chỉ tôn trọng điều đó mà chúng ta phải yêu mến nó. Hiến pháp cũng đề cao những điều khác như pháp quyền, nguyên tắc mọi người đều bình đẳng, tự do thể hiện và tự do tôn giáo. Chúng ta tôn trọng và yêu mến những giá trị này và chúng ta phải bảo vệ chúng”.

Bà Hillary không quên cảm ơn tất cả những người phụ nữ đã đưa bà trở thành “nhà vô địch” trong sự nghiệp bầu chọn nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ. “Tôi biết, chúng ta vẫn chưa thể phá vỡ được bức trần kính cứng nhất và cao nhất nhưng hy vọng một ngày nào đó, một ai đó sẽ làm được – hy vọng điều này sẽ xảy ra sớm hơn chúng ta có thể nghĩ”, bà Hillary cho hay.

Bà Hillary nói rằng, việc bà được những người phụ nữ ủng hộ trong chiến dịch tranh cử là “một trong những vinh dự lớn nhất” của cuộc đời bà và kêu gọi họ đừng từ bỏ cuộc chiến đấu. “Với tất cả những cô gái bé nhỏ đang theo dõi bài phát biểu, đừng nghi ngờ về việc các con luôn mạnh mẽ và quý giá. Các con xứng đáng có mọi cơ hội trên thế giới này”.

Ứng cử viên của Đảng Dân chủ đã cảm ơn đội ngũ tranh cử của mình, nói rằng được làm việc cùng họ là “vinh dự của đời tôi”. “Tôi biết ơn vô cùng đất nước của chúng ta và tất cả những gì đất nước đã trao cho tôi. Mỗi ngày tôi đều cảm thấy may mắn vì được là một người dân của nước Mỹ”.

Sau phát biểu của bà Hillary, “bạn đồng hành” tranh của của bà - ông Kaine đã bước lên sân khấu và nói trong nước mắt rằng, ông “rất tự hào” về bà Hillary vì đã đi xa được như vậy trong một đất nước “mà vẫn còn cực kỳ khó khăn cho phụ nữ khi được bầu vào làm việc trong các cơ quan liên bang”. Ông Kaine cho rằng, bà Hillary đã một lần nữa làm nên lịch sử khi giành được chiến thắng trong lá phiếu phổ thông trong cuộc bầu cử. “Tôi tự hào về bà Hillary bởi vì bà ấy yêu đất nước này. Không ai phải tự hỏi bà ấy có chấp nhận kết quả bầu cử hay không”, ông Kaine phát biểu trong tiếng hò reo vang dội của đám đông phía dưới.

Bài phát biểu của bà Hillary đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người dân Mỹ. Thậm chí, cố vấn cấp cao của ông Donald Trump - Jason Miller cũng đã thể hiện sự hoan nghênh, nói rằng bài phát biểu của bà “là một bước quan trọng để đưa đất nước lại gần nhau hơn”.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc