Người "ngoại đạo" Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ!

14:37, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Bất ngờ gây choáng váng đã xảy ra. Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Như vậy, siêu cường Mỹ sẽ được dẫn dắt bởi một người "ngoại đạo”, một doanh nhân nằm ngoài nền chính trị Mỹ.

Donald Trump gây sửng sốt khi giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc bầu cử đầy kịch tính!
Donald Trump gây sửng sốt khi giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc bầu cử đầy kịch tính!

The Guardian, với 276 số phiếu đại cử tri giành được, ông Trump đã thẳng tiến vào Nhà Trắng trước ánh mắt ngỡ ngàng, sửng sốt của rất nhiều người.

Tỉ phú Donald Trump là ứng cử viên tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử bầu cử của Mỹ. Với tính cách có phần lập dị cùng những quan điểm, lập trường kỳ quặc, khác thường, không giống với một chính khách điển hình, ứng cử viên Trump đã tạo ra thái cực đối lập nhau hoàn toàn trong tình cảm của người dân Mỹ đối với ông. Những người ủng hộ ông Trump thì phát cuồng vì ông còn những người phản đối ông thì cực kỳ ghét ông này.

Chiến thắng của ông Trump là điều hoàn toàn bất ngờ và nó cho thấy sức mạnh kỳ lạ của ông này. Bị phần lớn truyền thông Mỹ quay lưng cũng như bị rất nhiều nhân vật nổi tiếng và có ảnh hưởng ở nước Mỹ và thế giới ghét bỏ, ứng cử viên Trump bằng cách nào đó vẫn có thể đánh bại được đối thủ nặng ký như bà Hillary Clinton.

Chắc chắn sẽ có rất nhiều câu chuyện và những bài phân tích, tranh cãi về chiến thắng kỳ lạ của ứng cử viên Trump.

Dù thế nào đi nữa, nước Mỹ hiện giờ đã nằm dưới sự lãnh đạo của một chính khách đặc biệt và hoàn toàn “ngoại đạo” đối với nền chính trị.

Kiệt Linh


Ý kiến bạn đọc