Đẹp ngỡ ngàng những công trình nghệ thuật làm từ vật liệu tái chế

16:18, 06/10/2016
|

(VnMedia) - Từ những đống rác thải tưởng như vô dụng, nghệ sĩ đường phố người Bồ Đào Nha - Artur Bordalo đã biến chúng thành tác phẩm nghệ thuật 3D vô cùng đẹp mắt về các loài động vật khiến nhiều khách bộ hành ở thành phố Lisbon phải ngỡ ngàng.

Để sáng tạo nên các tác phẩm của mình, Bordalo đã tận dụng tất cả mọi phế liệu và rác thải công nghiệp, từ những tờ giấy đã bị nhàu nát, những thùng rác cũ, các loại phế liệu từ ô tô và những chiếc lốp cao su đã bị vứt bỏ…để sắp xếp tạo hình, sau đó sơn màu khéo léo thành những bức tranh 3D cỡ lớn, miêu tả sinh động chân dung của các loại động vật trong tự nhiên.

Các vấn đề về nhu cầu cuộc sống đang biến trái đất trở thành bãi chứa khổng lồ với ngồn ngộn rác thải. Phải xử lý chúng như thế nào khi mà hàng ngày, hàng giờ, lượng rác thải vẫn tăng lên chóng mặt và tốc độ ô nhiễm ngày một trầm trọng? Những gì mà nền công nghiệp khai thác xong rồi thải ra môi trường đã và đang là "gánh nặng" cho trái đất khi nó hủy hoại môi trường sống tự nhiên của con người cũng như các loài động vật hoang dã. 

Xuất phát từ ý nghĩ đó, Bordalo đã tìm cách miêu tả thiên nhiên (các loài động vật như vẹt, bọ rùa, cá sấu...) từ chính những vật liệu đang đe dọa chúng. Tuy nhiên, không giống như các nghệ sĩ khác, Bordalo không mua vật liệu mà anh tiến hành thu thập phế liệu từ chính những bãi rác thải, sau đó lắp ráp, tái tạo chúng thành những tác phẩm nghệ thuật như một cách để góp phần làm sạch môi trường. 

Bằng óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, nghệ sĩ Bordallo đã biến những đống vật liệu phế phẩm và rác thải trở thành những tác tác phẩm điêu khắc động vật rất độc đáo, ấn tượng, đồng thời đem lại cho thành phố Lisbon một diện mạo mới đầy thú vị. 

Không chỉ dừng lại ở thành phố quê hương Bồ Đào Nha mà Bordalo còn tiếp tục hành trình của mình đến toàn cầu, hiện anh đang ở Estonia, Mỹ để tiếp tục cho ra đời những tác phẩm độc đáo.  Với những tác phẩm của mình, Bordalo muốn nhắn nhủ mọi người trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ môi trường trước khi quá muộn.
 
Hy vọng bằng ngọn lửa đam mê và cống hiến, Bordalo sẽ có thêm nhiều tác phẩm để đời hơn nữa và giúp nâng cao nhận thức của mọi người trong việc cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường sống của mình.

Ngọc Linh (Theo Boredpanda


Ý kiến bạn đọc