Quốc kỳ Trung Quốc bị in sai tại Olympic

14:51, 08/08/2016
|
Một phiên bản sai của quốc kỳ Trung Quốc đã được sử dụng trong các lễ trao huy chương trong các ngày thi đấu đầu tiên của Olympic Rio 2016 đang diễn ra tại Brazil. Các bên đã đổ lỗi cho nhau về sự cố này.
 
Quốc kỳ Trung Quốc bị lỗi in ấn được sử dụng tại các lễ trao giải Olympic Rio (Ảnh: Reuters)
Quốc kỳ Trung Quốc bị lỗi in ấn được sử dụng tại các lễ trao giải Olympic Rio (Ảnh: Reuters)
Thời báo Hoa nam Buổi sáng ngày 8/8 đưa tin quốc kỳ Trung Quốc phiên bản sai đã được kéo lên khi các vận động viên nước này giành các huy chương đầu tiên tại Thế vận hội. Lá cờ có một lỗi in ấn, với 4 ngôi sao nhỏ nằm theo chiều thẳng đứng, thay vì nằm theo hình cánh cung và hướng về ngôi sao lớn.
 
Có thông tin cho biết tất cả các quốc kỳ được sử dụng tại Olympic Rio 2016 được in tại Trung Quốc. Tuy nhiên, tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Rio ngày 8/8 cho hay một công ty bên ngoài đại lục chịu trách nhiệm về việc thực hiện các lá cờ sai và ban tổ chức sẽ liên lạc với công ty để sửa lại sai sót.
 
Trong khi đó, một thành viên của đội Olympic tại Trung Quốc nói với tờ Global Times tại Bắc Kinh rằng giới chức Brazil chịu trách nhiệm về các sai sót trên.
 
Tuy nhiên, ủy ban tổ chức Olympic cho hay tất cả các quốc kỳ được sử dụng tại Thế vận hội đã được các ủy ban Olympic quốc gia phê chuẩn và rằng ủy ban đang phối hợp với Trung Quốc để giải quyết sự cố càng sớm càng tốt.
 
Sai sót trên đã xảy ra ngày trong ngày khai mạc của Thế vận hội. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đã nhanh phóng phát hiện ra vụ việc, sử dụng mạng xã hội Weibo để chỉ ra lỗi in ấn.
 
theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc