Chiến đấu cơ Trung Quốc lại liều lĩnh chặn máy bay Mỹ ở Biển Đông

14:01, 08/06/2016
|

(VnMedia) - Các nguồn tin quốc phòng của Mỹ cho hay, một chiến đấu cơ Trung Quốc gần đây lại vừa có hành động liều lĩnh, nguy hiểm với một máy bay do thám của Mỹ ở khu vực Biển Đông nóng bỏng vì những cuộc đối đầu và tranh chấp. Vụ việc xảy ra hôm thứ Ba (7/6).

Chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc
Chiến đấu cơ J-10 của Trung Quốc

Cụ thể, Trung Quốc đã phái một chiến đấu cơ J-10 đi chặn một máy bay do thám RC-135 của Không lực Mỹ. Chiến đấu của Trung Quốc đã thể hiện sự thách thức đầy nguy hiểm bằng cách bay với “tốc độ cao khi tiếp cận gần” máy bay Mỹ. Hành động của Trung Quốc làm gia tăng nguy cơ xảy ra một cuộc va chạm giữa không trung. Đó là lý do nó được coi là hành động liều lĩnh, nguy hiểm.

Không rõ máy bay do thám của Mỹ có phải tìm cách tránh phi cơ chiến đấu của Trung Quốc hay không.

Giới chức Mỹ cho biết, máy bay RC-135 của họ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra định kỳ ở Biển Đông thì bị phía Trung Quốc cản trở.

Quân đội Mỹ đang tăng cường các cuộc tuần tra cả trên không và trên biển ở khu vực Biển Đông trong bối cảnh Trung Quốc đang có nhiều hành động đáng lo ngại nhằm thực hiện tham vọng độc chiếm Biển Đông. Washington không chấp nhận điều này và đang ra sức ngăn cản.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc