Hillary Clinton chạm một tay đến "ngai vàng"

15:26, 07/06/2016
|

(VnMedia) - Theo tính toán của một số hãng truyền thông Mỹ, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đã giành đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 11 tới.

Nữ chính khách Hillary Clinton
Nữ chính khách Hillary Clinton

Nếu thông tin trên là chính xác, bà Hillary đã đi vào lịch sử bầu cử Mỹ như là nữ chính khách đầu tiên trở thành ứng cử viên của một đảng lớn tham gia cuộc đua tranh giành chiếc ghế quyền lực nhất của siêu cường số 1 thế giới.

Theo tin từ một loạt tờ báo uy tín của nước Mỹ, tính đến thời điểm này, bà Hillary đang có 2.383 phiếu cần thiết để chắc chắn được Đại hội Toàn quốc của đảng Dân chủ lựa chọn làm ứng cử viên tổng thống. Một ứng cử viên cần có đủ 2.383 số phiếu đại biểu mới có thể nhận được sự lựa chọn của đảng.

Thông tin trên được đưa ra ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở California, New Jersey, New Mexico, Montana, Nam và Bắc Dakota.

Đối thủ của bà Hillary – Thượng nghị sĩ Bernie Sanders chưa công nhận chiến thắng trên của bà Hillary, thề sẽ theo đuổi cuộc đua cho đến tận ngày diễn ra Đại hội Toàn quốc của Đảng Dân chủ vào tháng 7 tới. Ông Sander đang trông chờ vào sự ủng hộ của các siêu đại biểu.

Bà Hillary Clinton từng là Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ, một thượng nghị sĩ của New York và là Ngoại trưởng quyền lực dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama. Bà đã từng thua cay đắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2008 trước đối thủ trẻ tuổi Barack Obama. Tuy nhiên, nữ chính khách này không từ bỏ tham vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ và lần đua này, bà đang tới gần đích hơn bao giờ hết.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc