Triều Tiên khoe vũ khí có thể "thổi bay" Manhattan

09:51, 14/03/2016
|

(VnMedia) - Triều Tiên vừa tuyên bố nước này đang sở hữu trong tay một quả bom H có thể thổi bay Manhattan nếu họ phóng đi một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo hãng tin DPRK News của Triều Tiên, CHDCND Triều Tiên khẳng định, nước này đã sở hữu toàn bộ công nghệ cần thiết để thực hiện một vụ phóng thành công tên lửa nói trên trong trường hợp xảy ra những hành động tấn công từ Hàn Quốc và Mỹ – hai nước đang tiến hành tập trận chung trên lãnh thổ Hàn Quốc.

"Bom H của chúng tôi lớn hơn rất nhiêu so với quả bom từng được Liên Xô phát triển…. Nếu quả bom H này được đưa lên một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và rơi xuống Mahattan ở New York thì toàn bộ người dân ở đó sẽ mất mạng ngay lập tức và thành phố đó sẽ bị cháy rụi, chỉ còn lại tro tàn”, tờ DPRK Today đã viết như vậy.

Tuy nhiên, các chuyên gia khoa học và quân sự vẫn còn hòai nghi về việc Triều Tiên sở hữu năng lực phóng một tên lửa có thể vươn tới Bờ Đông của nước Mỹ. Khả năng Bình Nhưỡng có trong tay bom H vẫn còn gây tranh cãi và chưa được xác nhận.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đã leo thang căng thẳng một cách đáng lo ngại kể từ hôm 6/1 khi chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un bất ngờ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới. Khi cộng đồng quốc tế còn chưa hết tức giận trước vụ thử hạt nhân thứ 4 của Triều Tiên thì nước này lại tiếp tục thực hiện thêm một vụ phóng tên lửa tầm xa trong những ngày đầu của tháng Hai. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết mới bao gồm những biện pháp trừng phạt mạnh tay nhất từ trước đến nay nhằm vào Triều Tiên. Mỹ cũng áp dụng các biện pháp trừng phạt riêng đối với Bình Nhưỡng để đáp trả sự thách thức của nước này. Sau đó, Hàn Quốc, New Zealand và Australia cũng đều có những bước đi tương tự.

Hiện tại, Mỹ và Hàn Quốc đang khiến Bình Nhưỡng tức giận cao độ khi tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn nhất từ trước đến nay, trong đó có bài diễn tập đột kích vào bờ biển của Triều Tiên.


Ý kiến bạn đọc