Quân Assad bất ngờ hứng đòn đau

07:10, 14/03/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng nổi dậy Syria đã bắn rơi một chiếc máy bay chiến đấu của quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad ở phía tây đất nước, các nguồn tin từ cả hai phía đều cho biết như vậy. Tuy nhiên, hiện vẫn có những thông tin mâu thuẫn nhau về việc liệu chiếc máy bay đó là do tên lửa hay súng phòng không hạ gục?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguồn tin từ quân đội Syria cho hay, lực lượng chiến binh đã nhằm mục tiêu vào một chiếc máy bay chiến đấu của họ khi nó đang hạ cánh ở tỉnh Hama. Chiếc máy bay đã bị bắn rơi. Quân đội Syria miêu tả cuộc tấn công đó là một hành động vi phạm thỏa thuận “chấm dứt các hành động thù địch” đang được phe nổi dậy và chính phủ của Tổng thống Assad thực hiện tương đối nghiêm túc.

Một nhóm nổi dậy hoạt động trong khu vực mang tên Jaish al-Nasr cho biết, họ đã bắn rơi chiếc máy bay bằng súng phòng không. Tuy nhiên, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh lại khẳng định một nhóm nổi dậy đã bắn rơi máy bay của quân chính phủ bằng hai tên lửa tầm nhiệt.

Phe nổi dậy trước đó từng bắn rơi máy bay chiến đấu của quân đội Syria bằng súng phòng không.

Lực lượng đối lập với chính quyền Tổng thống Assad thường xuyên kêu gọi các đồng minh của họ, trong đó có Ả-rập Xê-út, cung cấp cho họ những tên lửa phòng không để đối phó với Syria và Nga. Tuy nhiên, các đồng minh của phe nổi dậy Syria đến nay vẫn từ chối cung cấp tên lửa phòng không vì sợ rằng những vũ khí thiện chiến như vậy sẽ rơi vào tay những nhóm khủng bố như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).


Ý kiến bạn đọc