Ấn Độ phóng tên lửa siêu việt chưa từng có

10:50, 04/07/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay (4/7), Ấn Độ vừa phóng thử thành công tên lửa đất đối không tầm ngắn phản ứng nhanh do nước này tự chế tạo từ một thao trường dọc bờ biển Odisha của nước này.

Được thiết kế là loại tên lửa phản ứng nhanh tinh vi, đây là loại tên lửa hoạt động được trong mọi thời tiết, có khả năng truy tìm và tiêu diệt nhiều mục tiêu.

Các nguồn tin chính thức cho biết tên lửa tinh vi nói trên được phóng lúc khoảng 11 giờ 25 phút giờ địa phương từ một bệ phóng lắp trên xe tải tại điểm phóng số 3 thuộc Bãi phóng tên lửa tích hợp ở Chandipur của bang trên.

Đây là lần thứ hai tên lửa hiện đại này được thử nghiệm nhằm vào một mục tiêu ở trên không. Vụ thử lần đầu tiên loại tên lửa này được tiến hành hôm 4/6 cũng ở căn cứ nói trên.

Tên lửa này do Tổ chức nghiên cứu và phát triển không gian (DRDO) của Ấn Độ cùng các cơ quan khác phát triển.

Tên lửa trên có tầm bắn từ 25-30km và có khả năng tấn công nhiều mục tiêu.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ - ông Arun Jaitley cho biết: “Tất cả các tính năng của tên lửa này đã được chứng thực trong cuộc thử nghiệm, đáp ứng mọi nhiệm vụ được yêu cầu. Việc phóng thử thành công tên lửa trên sẽ dọn đường cho Ấn Độ đạt được nền tàng mới trong việc phát triển tên lửa đất đối không”. 

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc