Nga triển khai tàu khu trục tối tân với tính năng mới

16:20, 29/06/2017
|

(VnMedia) - Tàu khu trục tối tân lớp Lider sẽ được trang bị một thiết bị lực đẩy hạt nhân. Đó là thông tin vừa được Phó Tư lệnh Hải quân Nga – Phó Đô đốc Viktor Bursuk đưa ra hôm qua (28/6) tại Triển lãm Phòng thủ Hải dương Quốc tế (IMDS-2017).

“Vâng, tôi nghĩ rằng là có”, đó là câu trả lời ông Viktor Bursuk đưa ra khi được hỏi liệu tàu khu trục lớp này có được trang bị hệ thống lực đẩy hạt nhân hay không.

“Đề án sẽ được phát triển bởi cục thiết kế Severnoye. Hải quân Nga sẽ sở hữu một chiếc tàu bề mặt với hệ thống lực đẩy hạt nhân tối tân. Tàu lớp Lider sẽ không phải là duy nhất trong seri tàu chiến này”, Phó Tư lệnh Hải quân trên cho hay.

Theo mô tả, tàu khu trục này có trọng tải xấp xỉ 17.500 tấn, với chiều dài là 200 mét và chiều rộng là 20 mét.

Tàu lớp Lider có thể được trang bị tới 60 tên lửa hành trình chống hạm, 128 tên lửa phòng không chỉ đường, và 16 tên lửa chống hạm chỉ dudowwfng. Tàu loại này có thể đạt tốc độ tối đa là 30 hải lý và có khả năng vận hành tới 90 ngày liên tục mà không cần trợ giúp.

Được biết, các tính năng của các tàu khu trục mới thuộc lớp này có thể sánh ngang với các tính năng của một con tàu tuần dương.

Nga hiện đang thực hiện chương trình tái vũ trang trị giá 325 tỷ USD để tăng cường 70% kho vũ khí hiện đại của quân đội nước này cho tới năm 2020.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc