Nga thử nghiệm tàu khu trục mạnh nhất thế giới

11:44, 21/04/2017
|

(VnMedia) - Công tác thử nghiệm tàu khu trục chỉ huy thuộc Đề án 22350 mang tên Đô đốc Gorshkov đang được thực hiện đúng tiền độ và dự kiến sẽ được hoàn tất vào tháng 7 tới. Đó là thông tin vừa được Phó Thủ tướng Nga – ông Dmitry Rogozin đưa ra hôm qua (20/4).

“Công việc này không hề bị chậm trẽ và đang được thực hiện đúng kế hoạch. Kế hoạch của chúng tôi dự kiến sẽ được hoàn tất vào tháng 7 năm nay. Hiện tại việc thử nghiệm đang được tiến hành, bao gồm thử nghiệm hệ thống phòng không triển khai trên tàu”, Phó Thủ tướng cho hay.

Tàu Gorshkov là chiếc tàu khu trục đầu tiên thuộc Project 22350, lớp tàu chống ngầm hiện đại nhất và cũng là tàu chiến có tải trọng lớn nhất được thiết kế, đóng mới tại Nga từ sau khi Liên Xô tan rã.

Tàu được đóng theo công nghệ tàng hình, sử dụng loại vật liệu nhẹ composite mới, do vậy có thể hấp thụ phần lớn tín hiệu sóng radar phát tới. Thời gian hoạt động liên tục trên biển 15 ngày, chiều dài 135 m; rộng 16,4 m; tốc độ 29 hải lý/giờ; tầm hoạt động 4.000 hải lý và lượng giãn nước 4.550 tấn, do đó tàu được xếp vào lớp tàu khu trục hạng nhẹ.

Các khinh hạm thuộc đề án 22350 được trang bị những thiết bị, vũ khí hiện đại nhất của Nga hiện nay, tàu khu trục Admiral Gorshkov sẽ được tiếp tục hoàn thiện phần kiến trúc thượng tầng, trang bị vũ khí, radar, cảm biến sóng âm...

Đan Khanh (theo TASS)


Ý kiến bạn đọc