Hải quân Nga triển khai hàng loạt tàu chiến tối tân

09:57, 20/04/2017
|

(VnMedia) - Hải quân Nga dự kiến sẽ tiếp nhận 40 tàu chiến nhiều loại trong năm nay. Đó là thông tin vừa được Tư lệnh Hải quân Nga - ông Vladimir Korolev đưa ra hôm qua (19/4).

“Trong năm nay, chúng tôi có kế hoạch sẽ nhận 40 chiếc tàu chiến, trong đó có khinh hạm Đô đốc Gorshkov và khinh hạm Đô đốc Makarov. Chúng tôi cũng có kế hoạch tiếp nhận các tàu tên lửa hạng nhẹ, và khởi đóng nhiều tàu chiến trong năm nay”, Đô đốc Korolev nói.

Hồi tháng 3, ông Korolev cho hay, việc khởi đóng các con tàu này đã được lên kế hoạch cho năm 2017 gồm có Knyaz Vladimiar, tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Borei II, và Ulyanovsk, chiếc tàu ngầm lớp Yasen-M thứ 6 và cuối cùng trang bị một loạt ngư lôi, tên lửa chống hạm và một loạt thủy lôi.

Chiếc tàu phá băng tuần tra đa năng đầu tiên của hải quân Nga mang tên Ivan Papanin đã được khởi đóng tại St. Petersburg trong ngày 19-4.

Ông nhấn mạnh rằng, tàu đa năng Ivan Papanin có thể hoạt động như một tàu tuần tra chiến đấu, cũng như một tàu phá băng để dẫn đường cho các tàu khác dọc Tuyến đường biển phương Bắc. Ngoài ra, tàu còn có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ nghiên cứu. Dự kiến, tàu sẽ được bàn giao cho hải quân Nga sau năm 2020.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc