Bắt tạm giam ba đối tượng liên quan vụ đốt xe ô tô ở huyện Thanh Hà, Hải Dương

20:06, 09/08/2017
|

Ngày 9/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba đối tượng liên quan vụ đốt xe ô tô ở huyện Thanh Hà, Hải Dương.

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba đối tượng gồm: Trần Xuân Huân (sinh năm 1981), Phạm Hồng Thái (sinh năm 1986), cùng trú tại thôn Đông, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà về hành vi gây rối trật tự công cộng; Vũ Văn Sự, (sinh năm 1985, trú tại thôn Hải Yến, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà) về hành vi hủy hoại tài sản. 

Như TTXVN đã thông tin, khoảng 18 giờ ngày 20/7, anh Trịnh Minh Hải (sinh năm 1980, trú tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, hiện là Giám đốc kinh doanh Công ty Sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS có trụ sở tại Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) cùng lái xe Lê Văn Nam ( sinh năm 1988, trú tại Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đi xe ô tô biển kiểm soát 34A-121.79 về nhà vợ ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) chơi. 

Khi đi qua cửa hàng đồ gỗ (chủ cửa hàng đồ gỗ là anh Phạm Đắc Bắc và vợ là chị Lê Thị Quyên) ở gần ngã ba thôn Đồng Hới, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, anh Hải bảo anh Nam dừng xe để anh Hải đi vào cửa hàng mua hàng. Sau khi gặp, trao đổi với anh Bắc về việc mua hàng, anh Hải đã được anh Bắc chỉ sang kho bên cạnh để gặp chị Quyên xem đồ. Trong khi anh Hải và chị Quyên trao đổi về việc mua bán, chị Quyên thấy chóng mặt, mệt mỏi. Nghĩ rằng mình bị thôi miên như một số tin trên mạng xã hội gần đây, chị Quyên đã chạy sang nhà hàng xóm và tri hô mọi người đến cứu. 

Thấy chị Quyên tri hô, nhiều người cho rằng anh Hải, anh Nam là đối tượng thôi miên để chiếm đoạt tài sản và bắt cóc trẻ em nên rất đông người đã kéo đến chặn xe, dọa đánh anh Hải và anh Nam. Mặc dù ngay lúc đó, anh Hải đã gọi điện cho vợ là Phạm Ngọc Hoa (sinh năm 1990, trú ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà) và anh Tuấn Anh (Giám đốc điều hành Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DANBREDS) đến nhà chị Quyên để giải thích nhưng mọi người đều không nghe và kéo đến ngày càng đông. Thậm chí, một số đối tượng quá khích còn lật đổ chiếc xe của anh Hải xuống ruộng và đốt cháy hoàn toàn. Một số người còn tung tin lên mạng xã hội về sự việc trên gây phức tạp tình hình an ninh trật tự tại địa phương. 

Công an huyện Thanh Hà đã đưa chị Quyên đi khám sức khỏe. Kết quả, xét nghiệm hóa sinh máu, nước tiểu, các chỉ số sức khỏe của chị Quyên đều hoàn toàn bình thường. Xác minh lý lịch cho thấy, anh Hải, anh Nam có nhân thân tốt, lai lịch rõ ràng. Trong quá trình giao dịch với vợ chồng chị Quyên, anh Hải không có biểu hiện mờ ám, nghi vấn. Công an huyện loại trừ khả năng anh Hải dùng thủ đoạn thôi miên, đánh thuốc mê để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Quyên hoặc bắt cóc trẻ em như người dân đồn đoán, suy diễn.

(Theo Báo Tin tức)

Ý kiến bạn đọc