Vụ bé trai 1 tuổi bị bạo hành: Cuộc sống phiêu bạt, tù tội của người mẹ

21:34, 08/08/2017
|

(VnMedia) - Đinh Thị Lan Hương - mẹ bé trai1 tuổi nghi bị bạo hành sau khi sinh cháu bé 2 tuần đã để con cho chị V.K.C (trú  tại quận Ba Đình, Hà Nội) chăm sóc nuôi dưỡng rồi sống lang bạt, thi thoảng mới về thăm con và không chu cấp gì...

Đinh Lan Hương (bên trái), mẹ bé trai nghi bị bạo hành bị bắt giữ khi mua bán chất ma túy
Đinh Lan Hương (bên trái), mẹ bé trai nghi bị bạo hành bị bắt giữ khi mua bán chất ma túy

Cơ quan điều tra, Công an TP Hà Nội đang điều tra làm rõ nguyên nhân cháu T.T.A (SN 23/8/2016) có dấu hiệu bị bạo hành nhập viện trong tình trạng bầm tím toàn thân, tổn thương bộ phận sinh dục.

Cháu bé đang được BV Nhi Trung ương điều trị. Cháu bé không có mẹ bên cạnh và đang được hai người nhận là bà nội, bà ngoại của bé đã đến bệnh viện chăm sóc.

Theo tìm hiểu, mẹ của cháu T.T.A là Đinh Lan Hương (SN 1983, ở phố quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện đang bị cơ quan điều tra bắt giam về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sáng 8/8, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) xác nhận, cơ quan điều tra bắt giam Hương theo đúng quy định của pháp luật.

Theo tài liệu điều tra, trước đó, năm 2003, Đinh Lan Hương kết hôn với anh Q. và có 3 con chung. Sau gần 10 năm chung sống, Hương và anh Q. “chia tay”. Người phụ nữ 34 tuổi mang 3 con chung với anh Q. về cho bố mẹ đẻ chăm sóc, nuôi dưỡng.

Sau khi chia tay người chồng cũ được một thời gian, Hương có quan hệ tình cảm với anh T.H.T. và sinh được 1 con chung là cháu B.L. vào năm 2015.

Hương và T.H.T chung sống với nhau chưa được bao lâu thì T bị bắt về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Thời điêm T. bị bắt cũng là lúc Hương biết mình mang thai là cháu T.T.A.

Trong thời gian T.H.T thụ án, Hương sống cùng mẹ đẻ của người tình nhưng do xảy ra mâu thuẫn nên đã bỏ đi. Tới tháng 8/2016, Hương sinh cháu T.T.A.

Sinh con được 2 tuần, Hương để cháu T.T.A cho chị V.K.C (trú  tại quận Ba Đình, Hà Nội) chăm sóc nuôi dưỡng rồi tiếp tục cuộc sống lang bạt, thi thoảng mới về thăm con và không chu cấp gì.

Sau đó, Hương liên tục có hành vi phạm pháp liên quan tới ma túy và bị cơ quan điều tra phát hiện bắt giữ nhưng được cho tại ngoại do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Cuối tháng 12/2016, TAND TP.Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) xử phạt Hương 9 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, do Hương đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại và được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Đến tháng 2/2017, TAND quận Hoàn Kiếm ra quyết định về việc thi hành án phạt tù đối với Hương, đồng thời Công an quận Hoàn Kiếm cũng đang làm thủ tục truy nã đối tượng để bắt đảm bảo thi hành án.

Đầu tháng 7/2017, Hương bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt quả tang về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan điều tra xác định thời điểm bị bắt Hương không có chỗ ở cố định. Dù cháu T.T.A đang còn nhỏ nhưng sau khi sinh Hương không nuôi dưỡng.

Theo nguyện vọng của Hương, nếu bị TAND quận Hoàn Kiếm bắt thi hành án thì không muốn đưa con vào trại cũng như không muốn gửi con đến Trung tâm bảo trợ xã hội. Và Hương đồng ý làm các thủ tục trao toàn quyền nuôi cháu T.T.A cũng như các tư cách pháp lý cho chị V.K.C.

Các thủ tục pháp lý và xác lập những người liên quan như gia đình mẹ đẻ của Hương và gia đình đối tượng T.H.T đã được cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ.

Từ những tài liệu trên, cơ quan điều tra đã quyết định bắt tạm giam Hương để xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan tới sức khỏe của cháu T.T.A, chiều ngày 7/8, PGS.TS. Trần Minh Điển, Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương cho biết, tương lai gần, sức khỏe của bé T.A đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, bé trai vẫn được tiếp tục theo dõi ở chuyên khoa thần kinh.

Trước đó, 12h trưa 4/8, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng 14-15 tháng tuổi trong tình trạng bầm tím toàn thân, mắt bị dãn, phần bìu của bộ phận sinh dục có vết xước, đỏ. Đặc biệt, cháu bé này bị tổn thương vùng não.

Qua thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương nghi ngờ cháu bé bị bạo hành. Vào cuộc điều tra, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án gây thương tích cho cháu T.T.A để làm rõ nguyên nhân cháu bị thương.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc