Có bằng chứng, Minh Béo 'chạy đằng trời cũng không thoát'?

09:02, 19/04/2016
|

Trong phiên tòa sơ thẩm sắp tới, bằng chứng cho hành vi dâm ô của Minh Béo đối với cảnh sát chìm sẽ được công bố rộng rãi và không thể thoát tội.

Sau 3 tuần bị tạm giam tại nhà tù Theo Lacy, ngày 15/4, phiên luận tội Minh Béo về hành vi ấu dâm đã chính thức diễn ra. Tại đây, Minh Béo không nhận tội và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại là 1 triệu USD, bất chấp những biện luận của luật sư.

Tuy nhiên, ngay sau phiên luận tội, Chánh biện lý quận Cam Tony Rackauckus khẳng định: "Chúng tôi sẽ cho công chúng thấy tin nhắn giữa bị cáo Minh Béo và nhân viên cảnh sát chìm trong ngày sơ thẩm. Lý do số tiền tại ngoại 1 triệu USD vì bị cáo là người nước ngoài và chúng tôi tin tưởng bị cáo có nhiều lý do để trốn khỏi Hoa Kỳ nếu có được số tiền tại ngoại. Tôi và Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn muốn giới thiệu dự luận để thay đổi luật không cho bị cáo tại ngoại mà phải ở tù cho đến ngày ra hầu tòa".

co bang chung, minh beo

Tôi có hơi ngạc nhiên khi thấy ông Tony Rackauckus, chánh biện lý văn phòng công tố viên quận Cam có mặt trong buổi luận tội. Thường khi văn phòng công tố viên sẽ có đại diện và những trợ lý đắc lực khác lo những vụ án này.

Luật sư Đỗ Phủ - luật sư bảo vệ quyền lợi cho Minh Béo
Luật sư Đỗ Phủ - luật sư bảo vệ quyền lợi cho Minh Béo

Đề cập đến những điều kiện để tại ngoại hầu tra, luật sư Đỗ Phủ thông tin, trên thực tế chỉ cần mua gói bảo hiểm 100 ngàn USD và được tòa đồng ý, Minh Béo có thể được tại ngoại. Ông nói: “Nếu không có 1 triệu USD thì Minh Béo phải có 1 căn nhà thế chân cùng tiền mua bảo hiểm lên tới 100 nghìn USD. Nếu lo được 100 nghìn USD tiền bảo hiểm và được tòa chấp nhận quản thúc tại gia thì Minh Béo sẽ được tại ngoại. Tuy nhiên, tôi không chắc gia đình lo được số tiền đó”.

Theo nhiều tin đồn, Minh Béo có một căn nhà tại thành phố Garden Grove, Mỹ nhưng chưa rõ đây có phải là nhà của nam danh hài hay không.

Theo dự kiến phiên xét xử Minh Béo đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 13/5, phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 10/6.

 


Ý kiến bạn đọc