Vụ TMV Cát Tường: Đào Quang Khánh được ra tù trước thời hạn

16:45, 18/04/2016
|

(VnMedia) - Đào Quang Khánh (bị án trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường) do cải tạo tốt, được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật nên đã được ra tù trước thời hạn 4 tháng...

Trao đổi với VnMedia, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, Đào Quang Khánh - bị án trong vụ án “Thẩm mỹ viện Cát Tường” đã được mãn hạn tù trước thời hạn.

Đào Quang Khánh trong phiên xét xử hồi tháng 12/2014
Đào Quang Khánh trong phiên xét xử hồi tháng 12/2014

"Khánh mới gọi điện thông báo được mãn hạn tù vào ngày 17/4 với giọng nói nhỏ nhẹ như bật khóc", luật sư Thơm cho biết.

Cũng theo luật sư Thơm, Đào Quang Khánh được mãn hạn tù trước thời hạn 4 tháng, bởi Khánh đã cải tạo tốt nên được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Hiện Khánh đang đi học cắt tóc và nói sẽ chăm chỉ làm việc để hỗ trợ gia đình.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào đầu tháng 12/2014, xét xử bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, phi tang thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội), Đào Quang Khánh bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt: 24 tháng tù tội xâm phạm thi thể, 9 tháng tội trộm cắp, tổng hợp 33 tháng tù.

Theo cáo buộc, trưa 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đi xe máy đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ theo hợp đồng đã thỏa thuận trước. Nhân viên thẩm mỹ viện đã đưa chị Huyền vào phòng thử HIV và thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường.

Đến 12 giờ 30, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường yêu cầu nhân viên pha năm lọ thuốc gây tê, thử phản ứng thấy bình thường liền tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ.

Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền được đưa ra ngoài phòng chờ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, bác sỹ Tường tiêm cho chị Huyền một mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg.

Đến khoảng 17 giờ 45 cùng ngày, thấy chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, không đo được huyết áp, nhân viên thẩm mỹ viện đã gọi điện cho bác sỹ Tường và được chỉ định tiêm cho chị Huyền hai ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và hai ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy. Sau đó, Tường quay về thẩm mỹ viện để cấp cứu cho chị Huyền nhưng không có kết quả.

Sau khi chị Huyền tử vong, Tường đã cùng Đào Quang Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện nhưng thấy có nhiều người và do thi thể chị Huyền bị cứng nên không dám mang vào gửi.

Thấy vậy, Khánh nói với Tường rằng: “Không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông”. Nghe có lý nên Tường đồng ý lái xe ô tô chở xác chị Huyền đi phi tang. Khánh đi xe máy của chị Huyền chở chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) theo sau.

Ba người đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy. Khi đến đường Cổ Linh (huyện Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) Khánh vượt ngang xe ô tô ra hiệu cho bác sĩ Tường dừng xe. Thanh niên này bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường. Trên xe, Hằng can ngăn việc chồng và nhân viên của mình đang làm nhưng không có kết quả.

Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì qua vị trí có nước khoảng 150m, gần cột đèn số 44 thì dừng lại. Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh nâng xác chị Huyền qua thành cầu rồi thả xuống sông Hồng.

Riêng Đào Quang Khánh, lợi dụng lúc mọi người không để ý, đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trị giá 12 triệu đồng. Do vậy, ngoài hành vi “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt,” Khánh còn bị truy tố về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Sau gần 10 tháng, thi thể chị Huyền mới được tìm thấy trên sông trong tình trạng không còn nguyên vẹn.

Bản án cấp sơ thẩm xác định, đây được cho là hành động mất nhân tính, làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế, gây phẫn nộ dư luận...

Sau đó, TAND Hà Nội tuyên phạt Tường 14 năm tù về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể, tổng hợp hình phạt 19 năm. Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi. Bị cáo Khánh bị phạt 33 tháng giam như nói ở trên.

Sau phiên xử sơ thẩm, ngày 22/12/2014, Nguyễn Mạnh Tường đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Ngày 11/9/2015, tòa phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường, tuyên y án sơ thẩm.


Ý kiến bạn đọc