Người mẫu chuyển giới Trâm Anh được ra tù trước thời hạn

09:02, 25/03/2016
|

Người mẫu chuyển giới Trâm Anh (tên thật là Nguyễn Văn Hiếu), do cải tạo tốt nên sẽ được nhà chức trách cho ra tù trước thời hạn sau khi bị tuyên án 2 năm tù vì buôn bán ma túy.

Trao đổi với báo chí, đại tá Phan Ngọc Việt - Giám thị Trại giam Thanh Lâm (huyện Như Xuân, Thanh Hóa cho biết, ngày 29/3 tới đây, phạm nhân Trâm Anh (tên thật là Nguyễn Văn Hiếu, 23 tuổi) được mãn hạn tù.

Theo đại tá Việt, khi mới chuyển đến trại giam, Trâm Anh được nhà chức trách xác định giới tính là nam. Do đó, người này được xếp vào khu phạm nhân nam. Quá trình cải tạo, Trâm Anh nhiều tháng liền được xếp loại khá và tốt. “Do đó, theo quy định, phạm nhân được xem xét giảm án”, ông Việt chia sẻ.

Trong gần 2 năm thụ án, người mẫu chuyển giới quê Hà Nội tham gia lao động cùng các phạm nhân nam khác. Người này được xếp vào phân xưởng sản xuất đồ thủ công, mỹ nghệ. Theo đại tá Việt, quá trình thụ án, Trâm Anh được đánh giá là người hòa đồng, cải tạo tốt.

 

ư
Hình ảnh Trâm Anh ở cơ quan điều tra cách đây gần 2 năm. Ảnh: Zing.vn.

“Là phạm nhân đặc biệt nhưng Trâm Anh chưa một lần nào phản ánh việc bị người khác quấy rối hay trêu đùa”, vị đại tá chia sẻ và cho biết, hàng ngày, Trâm Anh vẫn sinh hoạt bình thường ở phân trại nam.

Trâm Anh tên thật là Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1993 tại Hà Nội. Sinh ra trong hình hài nam giới nhưng từ nhỏ, cậu bé Nguyễn Văn Hiếu đã thích mặc đồ của phụ nữ. Khi lớn lên và nhận thức rõ về bản thân, Trâm Anh bắt đầu thực hiện nhiều ca phẫu thuật để thay đổi ngoại hình, nuôi tóc dài và mặc váy như nữ giới.

“Bóng hồng” chuyển giới này bắt đầu được biết đến sau khi tham gia vòng loại cuộc thi Vietnam’s Next Top Model nhưng không vào vòng trong do quy định của cuộc thi. Nếu như ở thời điểm đi thi, Trâm Anh còn khá gày gò, có nhiều nét của nam giới thì sau đó, cô ngày càng thay đổi xinh đẹp hơn và bắt đầu được gọi là “hot girl chuyển giới”.  

Tuy nhiên, vào tháng 9/2014, tổ công tác Công an phường Cầu Dền đã điều tra và phát hiện “bóng hồng” chuyển giới này và một người thanh niên tên Đạt có biểu hiện mua bán ma túy trên phố Bạch Mai. Cảnh sát đã kiểm tra và thu giữ được một túi nylon có chứa 10 viên thuốc lắc.

Do hành vi kinh doanh trái phép chất gây nghiện bị cấm, Trâm Anh đã bị xét xử 2 năm tù giam ở trại Thanh Lâm, huyện Như Xuân, Thanh Hóa.


Ý kiến bạn đọc