Bảo vệ trường dâm ô với hàng chục học sinh tiểu học

20:00, 23/03/2016
|

Sự việc nghiêm trọng xảy ra tại Trường Tiểu học bán trú La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Các em học sinh bị xâm hại đều ở từ 9 đến 10 tuổi, là người dân tộc thiểu số, trong khi gã bảo vệ đồi bại là người Kinh, 35 tuổi, đã vợ con đề huề.

Sáng 23/3, trao đổi với phóng viên, ông Cao A Củi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học bán trú La Pán Tẩn xác nhận thông tin chấn động trên và cho biết, hiện tại, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra còn các em học sinh sau cơn sợ hãi, đã quay trở lại trường học.

Theo lời ông Củi, thời gian gầy đây, nhiều học sinh nữ ở trường có biểu hiện lạ, một vài em còn nghỉ học và nhất quyết không chịu đến trường nên nhà trường cùng chính quyền địa phương đã đến tận nhà vận động, thăm hỏi. Trong quá trình này, các em đã tiết lộ sự việc bị bảo vệ trường là Đỗ Văn Nam liên tục có các hành vi dâm ô. Đặc biệt, có một số em đã bị tên này lạm dụng suốt 3 năm, tuy nhiên vì quá sợ hãi đã không dám tố cáo. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, ngày 15/3, Ban giám hiệu Trường bán trú La Pán Tẩn đã phối hợp với phụ huynh của các học sinh này tố cáo hành vi của ông Nam với chính quyền địa phương.

"Khi biết thông tin chúng tôi rất buồn và bất ngờ. Bảo vệ Nam đã làm việc ở trường được 7 năm, luôn hoàn tốt thành công việc được giao và cũng không có biểu hiện gì bất thường. Nam là người Kinh, 35 tuổi và đã có vợ con. Ông này thường gạ gẫm các em vào phòng bảo vệ rồi làm bậy trong đó", ông Củi buồn bã thông tin.

Còn ông Vương Văn Dầu - Chủ tịch xã La Pán Tẩn - thì cho PV biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, ông Dầu đã cử lực lượng Công an xã xuống xác minh vụ việc. Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, có ít nhất 5 em học đã lên tiếng tố cáo bị ông Nam dở trò đồi bại. Chính vì vậy, các học sinh sợ quá nên nghỉ học.

Tiếp tục xác minh, lực lượng chức năng địa phương cho biết, đã xác định có tới trên 20 học sinh đã bị Nam thực hiện hành vi dâm ô bằng các hình thức khác nhau. Hầu hết các em học sinh này có độ tuổi từ 9 đến 10 tuổi và là người dân tộc Mông. Ngày 16/3, Đỗ Văn Nam đã bị cơ quan công an triệu tập để điều tra.


Ý kiến bạn đọc