Dùng hồ sơ giả lừa bán nhà thu nhập thấp

20:32, 23/03/2016
|

Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội này là Nguyễn Minh Tâm (SN 1975), trú ở thôn Thanh Oai, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội, vốn là 1 “cò” bất động sản.

Chỉ huy Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Hà Nội ngày 23/3 cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Minh Tâm để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Thành, 30 tuổi, trú ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

1
Đối tượng Nguyễn Minh Tâm.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2015, biết anh Thành có nhu cầu mua nhà chung cư, Tâm khoe có mối quan hệ với nhân viên kinh doanh sàn bất động sản của một doanh nghiệp tại khu bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai. “Cò” Tâm quả quyết sẽ giúp anh Thành mua căn hộ đối ngoại diện tích 60-70m2, giá chỉ hơn 1 tỷ đồng và chênh lệch không quá 100 triệu đồng.

Quá trình tìm hiểu, anh Thành nắm được thông tin về dự án trên là đúng, và dự kiến sẽ nhận nhà vào quý II/2016. Tin tưởng “cò” Tâm, anh Thành đã chuyển cho đối tượng gần 570 triệu đồng, và nhận được bộ hồ sơ Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư đề ngày 22-6-2015, có nội dung chủ đầu tư ký bán cho anh Thành căn hộ ở tầng 5.

Nhưng về sau, khi tiếp cận được với đơn vị chủ đầu tư, anh Thành ngã ngửa khi biết bản hợp đồng trên là giả mạo. Tìm gặp “cò” Tâm để truy vấn, đối tượng này đã bỏ trốn. Sự việc sau đó được trình báo đến Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội.

Quá trình tiếp nhận hồ sơ, điều tra xác minh, cơ quan Công an làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Tâm, và tổ chức truy bắt được đối tượng này khi đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Thanh Trì. Vụ án đang được điều tra mở rộng, đề nghị ai là bị hại của Nguyễn Minh Tâm, đến Văn phòng Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội trình báo, cung cấp thông tin. Liên hệ: ĐTV Đồng Minh Dũng, đội 3; ĐT: 04.3.9396389.

(tên người bị hại đã thay đổi)


Ý kiến bạn đọc