Hào Anh ra tòa lần 2 vì tội trộm cắp tài sản

13:42, 23/02/2016
|

Hào Anh và Thảo Duy bị tuyên mức án 6 tháng 15 ngày tù, đúng với thời gian 2 bị cáo bị tạm giam. Tòa tuyên bố các bị các đã chấp hành xong hình phạt.

Hào Anh tại phiên tòa - Ảnh: Lâm Viên
Hào Anh tại phiên tòa (Ảnh: Lâm Viên)
 
Sáng 23/2, TAND H.Đơn Dương (Lâm Đồng), đưa ra xét xử sơ thẩm (lần 2) vụ án Hào Anh (tên thật là Nguyễn Hoàng Anh, 20 tuổi, ngụ TT.Cái Nước, H.Cái Nước, Cà Mau) về tội trộm cắp tài sản.
 
Người bị hại là ông H.N, Giám đốc Công ty chế biến nước tương Bình Dương vắng mặt, nhưng trước đó đã có đơn bãi nại và xin giảm hình phạt cho Hào Anh và Phan Thảo Duy.
 
Theo cáo trạng của Viện KSND H.Đơn Dương, khoảng 0 giờ ngày 15/5/2015, Hào Anh gọi điện rủ và nhờ Phan Thảo Duy (20 tuổi, là dì bà con của Hào Anh), dùng xe máy chở đến Công ty chế biến nước tương Bình Dương (X.Lạc Xuân, H.Đơn Dương), nơi Hào Anh đang làm công nhân để trộm cắp tài sản.
 
Tại đây Thảo Duy cảnh giới bên ngoài, còn Hào Anh đột nhập vào văn phòng công ty lấy trộm máy vi tính và một số vật dụng của công ty trị giá gần 7 triệu đồng.
Hào Anh và Thảo Duy được tự do ngay sau phiên tòa

Hào Anh và Thảo Duy được tự do ngay sau phiên tòa (Ảnh: Lâm Viên)

 
Sau khi trộm được tài sản, Hào Anh và Thảo Duy mang về phòng trọ của 2 người ở Lạc Thiện 2, TT.D’Ran (Đơn Dương) cất giấu. Đến ngày 16/5, cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ Hào Anh, Thảo Duy và thu giữ toàn bộ tang vật vụ trộm.
 
Tòa đã tuyên phạt Hào Anh và Thảo Duy mức án 6 tháng 15 ngày tù, đúng với thời gian 2 bị cáo bị tạm giam (tính từ ngày 16/5 đến 23/11/2015 và ngày 22-23/2/2016). Đồng thời, tòa tuyên bố các bị các đã chấp hành xong hình phạt và được trả tự do ngay khi phiên tòa kết thúc.
 
Bên lề phiên tòa, Hào Anh cho biết, sau khi được tại ngoại đã tìm được việc làm tại một quán ốc ở TP.Cà Mau, mức thu nhập 150.000 đồng/ngày. Còn Phan Thảo Duy cũng tìm được việc làm ở một công ty với mức lương 4 triệu đồng/ tháng.
 
Hào Anh được nhiều người biết đến cách đây 6 năm (năm 2010), khi mới 14 tuổi, là nạn nhân của vụ bạo hành dã man tại trại giống tôm Giang - Thơm (H. Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).
 (Theo Thanh niên)

Ý kiến bạn đọc