Hung thủ giết người ở Thạch Thất nghiện ma túy

22:15, 07/12/2015
|

(VnMedia)- Hung thủ trong vụ thảm sát làm 4 người trong một gia đình thương vong ở huyện Thạch Thất (Hà Nội) gây rúng động dư luận là một kẻ nghiện ma túy và là người sống tại địa phương.

Chiều tối ngày 7/12 Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã bắt được nghi can sát hại 2 bố con ông Nguyễn Lương Chuân vào rạng sáng ngày 7/12 tại gia đình ông ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội) khi đối tượng lẩn trốn trên địa bàn huyện Đan Phượng, Hà Nội.

sát hại cả nhà trong đêm ở Hà Nội
Hiện trường vụ sát hại cả nhà trong đêm ở Hà Nội.

Được biết nghi phạm là Nguyễn Văn Kỳ, (SN 1970) là người xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất. Nghi can này nghiện ma túy, đã có gia đình nhưng ly thân và sống trong một túp lều tạm, dựng ở cánh đồng xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất. Được biết, nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ từng có 3 tiền án, lần cuối Kỳ thụ án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và mới ra tù hồi tháng 5/2015.

fad
Hiện trường vụ án và chân dung hung thủ Nguyễn Văn Kỳ. Ảnh: Công an nhân dân.

Ngay sau khi bị bắt giữ, nghi can đã được di lý về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Hà Nội để đấu tranh, lấy lời khai ban đầu.

Ngoài nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ, cơ quan công an còn bắt thêm nghi phạm Cấn Văn Nam. Được biết, cả hai nghi can đều nghiện ma túy và đang bị nhiễm HIV, đều không có nghề nghiệp ổn định và vừa đi tù mới về. 

Một diễn biến khác liên quan đến vụ án này, theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, mới đây Công an xã Canh Nậu đã có thông báo về việc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đang có rất nhiều vấn đề phức tạp.

Theo đó, có nhiều đối tượng liều lĩnh, manh động lợi dụng đêm tối không khóa cổng để đột nhập vào nhà lấy cắp các tài sản có giá trị. Nhiều thiếu niên lợi dụng đám cưới rủ rê nhau đánh cờ bạc sát phạt, lợi dụng say xỉn để đánh nhau, có trường hợp phải nhập viện cấp cứu, gây tai nạn giao thông.

Ngoài ra, một số thanh niên hư hỏng, đua đòi ăn chơi dẫn đến nghiện ngập chất ma túy như đập đá, sử dụng chất kích thích gây ảo giác, một số gia đình để con cái đi đánh điện tử rồi trộm cắp chó, mèo về uống rượu. Công an xã Canh Nậu đề nghị các gia đình, người dân nâng cao ý thức cảnh giác và giáo dục con em mình để khắc phục tình trạng trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Ý kiến bạn đọc