Khởi tố vụ án tai nạn tại cầu vượt Thái Hà

14:50, 10/11/2015
|

(VnMedia)- Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, đồng thời triệu tập một số người, trong đó có người lái chiếc xe bán tải lên làm việc.

Trước đó, vào khoảng 22h45 phút ngày 8/11, xe taxi mang BKS: 30A-646.73 của Hãng Vinataxi chạy từ Ngã Tư Sở - cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, quận Đống Đa, Hà Nội. Khi đến cầu vượt cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, chiếc taxi nêu trên chạy tốc độ cao đã đâm vào hàng loạt xe máy đi ngược chiều, khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương được đưa vào viện cấp cứu.

rf

HÌnh ảnh chiếc taxi đi ngược chiều đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà- Chùa Bộc.

Ảnh: VOV giao thông.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan CSĐT đã xác định được danh tính tài xế taxi là Đặng Ngọc Cường (41 tuổi, ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngay sau khi gây tai nạn, lái xe Cường đã nhảy từ cầu vượt xuống đường phía dưới (độ cao 6-7m) nên bị đa chấn thương, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc vào tối 8/11, đến sáng 9/11, trên mạng xã hội có xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh về mâu thuẫn khi tham gia giao thông - chiếc xe taxi bị chiếc xe ô tô bán tải truy đuổi khiến xe taxi phải bỏ chạy và gây ra vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Đến chiều cùng ngày, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, đồng thời triệu tập một số người - trong đó có người lái chiếc xe bán tải  lên làm việc. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với VnMedia, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho rằng trong vụ việc cần xem xét lỗi của cả lái xe taxi và lái xe Ford Ranger căn cứ vào camera nhật trình của xe ghi lại. Tuy nhiên, vị luật sư này cũng khẳng định khó có thể xử lý hình sự đối với lái xe Ford Ranger. Lái xe Ford Ranger cùng nhóm thanh niên trên xe có thể sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự được qui định tại Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc