MINI Clubman giá hơn 1,6 tỷ tại Việt Nam

09:12, 19/03/2016
|

(VnMedia)- MINI Clubman thế hệ mới đã ra mắt tại Hà Nội ngày 18/3 với giá bán sau thuế dao động từ 1,638 -1,872 tỷ đồng.

MINI Clubman thế hệ mới có kích thước lớn hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm với 4.253 mm dài, 1.800 mm rộng và chiều dài cơ sở là 2,670 mm. So với chiếc MINI 5 cửa, mẫu xe dài hơn 271 mm, rộng hơn 73 mm, và có trục cơ sở dài hơn 103 mm. Khoang hành lý có dung tích 360 lít, có thể được nới rộng lên đến 1.250 lít khi băng ghế phía sau được gập xuống với tỉ lệ 40:20:40.

Dựa trên phong cách station wagon, MINI Clubman thế hệ mới có hình dáng kéo dài, mui xe dài và hơi dốc về phía sau. Xe vẫn mê hoặc giới yêu xe với thiết kế tròn trịa của lưới tản nhiệt hình lục giác, cụm đèn pha, đèn sương mù, đèn hậu….

MINI Clubman ra mắt tại Hà Nội ngày 18/3
MINI Clubman ra mắt tại Hà Nội ngày 18/3

Theo nhà phân phối, các đặc tính khí động học của chiếc MINI Clubman mới được tối ưu hóa, và được áp dụng lần đầu tiên cho một mẫu xe của thương hiệu xe đến từ nước Anh. Hốc lấy gió Air Curtains bao gồm các khe hẹp được sắp xếp theo chiều thẳng đứng, được đặt bên ngoài rìa của cửa hút gió dưới. Từ đây, không khí được luân chuyển quanh vòm bánh trước. Đi dọc theo chu vi bánh xe làm giảm luồng xoáy không khí, sau đó thoát ra lại bên ngoài thông qua các hốc thoát gió Air Breathers phía sau hai bên hông xe.Cánh gió được thiết kế riêng cũng giúp cho việc giảm lực cản khí động học.

Cánh cửa đôi với viền kim loại nổi bật chính là nét độc đáo cho phần thân sau của chiếc MINI Clubman thế hệ mới. Thanh kim loại trung tâm nằm giữa phần kính của hai bên cửa hẹp hơn đáng kể so với thế hệ trước đó, nhờ vậy giúp tối ưu tầm nhìn về phía sau. Để góp phần tạo nên sự nổi bật và hài hòa cho cánh cửa đôi phía sau, nhà sản xuất đã thêm vào một tay nắm cửa đôi mạ Chrome. Tính năng mở cửa không cần chạm của cánh cửa đôi này đã được tích hợp trong chức năng trang bị tiêu chuẩn Comfort Access tại Việt Nam.

dds
Ngoại thất mê hoặc với những đường bo tròn

Nếu người lái xe đang mang chìa khóa xe, chỉ cần làm một động tác chuyển động chân phía dưới cản sau để kích hoạt tính năng tự động mở cửa. Tương tự, cặp đèn hậu được thiết kế mới quay ngang cũng được tích hợp vào hai cánh cửa hậu và được mạ chrome xung quanh.

Nội thất của MINI Clubman được đánh giá cao với không gian rộng rãi và khoang hành lý linh hoạt. Màn hình màu 6,5 inch (cho Cooper) hoặc 8,8 inch (cho Cooper S), hiển thị cho các chức năng xe, thông tin giải trí, điện thoại và chức năng định vị (ở Cooper S) và có một vòng tròn đèn LED xung quanh. Gói chiếu sáng với hệ thống đèn LED trang trí và chiếu sáng nội thất tạo ra một không gian ánh sáng đầy đủ các màu sắc.

Nội thất rộng rãi và linh hoạt hơn
Nội thất rộng rãi và linh hoạt hơn

MINI Cooper Clubman và MINI Cooper S Clubman đều trang bị thế hệ động cơ ba và bốn xy lanh mới nhất, với chiếc Cooper tiêu chuẩn sử dụng động cơ 3 xy lanh và phiên bản Cooper S được trang bị động cơ 4 xy lanh, tích hợp công nghệ MINI TwinPower Turbo.

Chiếc MINI Cooper S Clubman sử dụng động cơ 4 xy lanh, 2,0 lít cho công suất tối đa 192 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 280Nm ở vòng tua 1.250 vòng / phút. Mô men xoắn cực đại có thể được tăng lên đến 300Nm trong thời gian ngắn nhờ vào chức năng overboost. Nhờ vậy, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 228 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,9 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 là 138 g/100km.

Với công suất 136 mã lực và mô men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 1.250 vòng/phút (có khả năng overboost lên 230 Nm), động cơ xăng 3 xy lanh 1,5 lít của chiếc MINI Cooper Clubman có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa 205 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của chiếc MINI Cooper S Clubman là 5,4 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 là 125 g/100km.

Sức mạnh và khả năng tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện
Sức mạnh và khả năng tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện

MINI Clubman mới được trang bị tiêu chuẩn với một hộp số tự động 6 cấp (dành cho Cooper) hoặc hộp số thể thao tự động 8 cấp với cần chuyển số (dành cho Cooper S) với ưu thế trọng lượng thấp, chuyển số mượt mà.

MINI Clubman có các tùy chọn an toàn như cảm biến gắn ở phía trước (tùy chọn) và phía sau (tiêu chuẩn), một camera nhìn phía sau (tùy chọn), phần mềm hỗ trợ đậu xe Parking Assistant (tùy chọn); kiểm soát hành trình với chức năng phanh tự động (tiêu chuẩn).

MINI Clubman bản tiêu chuẩn giá 1,638 tỷ đồng, bản nâng cao giá 1,711 tỷ đồng; MINI Coopers S Clubman giá 1,799 tỷ đồng với bản tiêu chuẩn và 1,872 tỷ đồng với bản nâng cao.


Ý kiến bạn đọc