Piaggio Medley ABS giá từ 71,5 triệu đồng

14:53, 17/03/2016
|

(VnMedia)- Mẫu xe ga bánh lớn Medley ABS đã được Piaggio Việt Nam giới thiệu sáng 17/3 với 2 phiên bản sử dụng chung động cơ 125 cc. Xe có giá bán sau thuế từ 71,5 -72,5 triệu đồng.

Việt Nam là thị trường xe máy quan trọng số 1 của tập đoàn Piaggio nên không khó hiểu khi sản phẩm chiến lược mới nhất của tập đoàn này là Medley ABS đã được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam, dù đã được trưng bày trước đó tại Italia và Ấn Độ.

Tuy nhiên, không giống như những nhà sản xuất Nhật Bản, hãng xe Italia tỏ ra khá cởi mở khi đưa xe giới thiệu công khai tại các đại lý 2 ngày trước khi ra mắt chính thức như chúng tôi đã đưa tin.

Piaggio Medley_19 copy.jpg
Piaggio Medley ra mắt sáng 17/3 tại Hà Nội

Về tổng thể, Medley ABS là mẫu xe ga bánh lớn, hòa trộn thiết kế của hai mẫu Liberty và Beverly đúng như tên gọi của xe theo tiếng Anh (hòa trộn, pha trộn). Kết cấu và kiểu dáng của xe theo phong cách Beverly nhưng nhiều chi tiết tương tự như Liberty, từ mặt nạ, đèn xi nhan, gờ ngang thân xe…

Cụm đèn pha lớn, mặt đồng hồ được thiết kế mới. Nút điều khiển có thêm hệ thống dừng cầm chừng, nháy báo vượt passing. Hốc phía trước xe có cổng USB sạc các thiết bị cầm tay. Nắp bình xăng kiểu xe phân khối lớn nhưng đặt ở vị trí gần phần để chân, có thể chưa thuận tiện cho việc đổ xăng cũng như dễ bị bụi bẩn. Đuôi xe tròn trịa, cốp rộng tới 36,2 lít.

Điểm nhấn ấn tượng của Medley ABS là việc xe được trang bị phanh đĩa chống bó cứng ABS cả ở bánh trước và bánh sau, lần đầu tiên trên một mẫu xe phổ thông tại Việt Nam. Xe cũng có khóa chống trộm được kích hoạt ngay sau khi rút chìa khỏi ổ.

Piaggio Medley_14_1 copy.jpg
Xe có giá bán từ 71,5-72,5 triệu đồng.

Cùng với đó, xe sử dụng động cơ hoàn toàn mới iGet 4 van với dung tích 125 cc, phun xăng điện tử, công suất tối đa 12 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, nhỉnh hơn đối thủ nặng ký nhất Honda SH khoảng 0,3 mã lực và 0,3 Nm, đồng thời đạt được công suất cực đại ở vòng tua máy thấp hơn. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất, xe có mức tiêu thụ 50,2 km/lít, tương đương gần 2 lít/100 km.

Đặc biệt, Medley ABS cũng được trang bị công nghệ tương tự các mẫu xe ga Honda hiện nay là khởi động điện êm ái và dừng cầm chừng. Trong ít phút lái thử xe trên phố, chúng tôi nhận thấy xe có thiết kế chỗ ngồi khá thoải mái, xe chạy ổn định. Khả năng phanh của xe ấn tượng nhưng tăng tốc không phải là điểm mạnh. Tầm quan sát phía sau bị hạn chế khi gương chiếu hậu được thiết kế quá nhỏ.

Medley ABS có 2 phiên bản tiêu chuẩn và bản S, tương ứng có 4 và 5 màu, với giá bán 71,5 và 72,5 triệu đồng. Các mức giá này thấp hơn giá bán thực tế của đối thủ nặng ký Honda SH hiện nay.


Ý kiến bạn đọc