GM cam kết ở lại Việt Nam

14:29, 12/02/2016
|

(VnMedia)- Tổng giám đốc GM Việt Nam, ông Wail A. Farghaly, khẳng định GM sẽ tiếp tục đầu tư và ở lại Việt Nam trong những năm tới.

Nhân sự kiện trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường tiểu học ở quận Long Biên đầu tháng 2 vừa qua, ông Wail A. Farghaly đã chia sẻ với phóng viên VnMedia về hoạt động của GM Việt Nam và đánh giá về thị trường ô tô trong thời gian tới.

Chevrolet  Colorado High Country tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015
Chevrolet Colorado High Country tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015

PV: Vì sao GM Việt Nam lại khởi động năm 2016 bằng một hoạt động xã hội, thưa ông ?

Ông Wail A. Farghaly: - Đối với GM, đóng góp xã hội là một phần rất quan trọng, nằm trong triết lý kinh doanh của chúng tôi là luôn luôn mong muốn đóng góp kết quả kinh doanh của mình vào hỗ trợ cho sự phát triển của cộng đồng.

Vậy điều này có hứa hẹn hoạt động xã hội của GM Việt Nam sẽ sôi động cả năm 2016 ?

- GM Việt Nam đã có kế hoạch cả năm, và khởi động bằng việc tặng mũ bảo hiểm cho học sinh. Điều này nằm trong thông điệp an toàn là ưu tiên số 1 của chúng tôi. Điều đó có nghĩa là chúng tôi quan tâm đến an toàn của khách hàng, của cộng đồng xã hội khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Tổng giám đốc GM Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh
Ông Wail A. Farghaly, Tổng giám đốc GM Việt Nam, trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh

Chúng tôi sẽ tiếp tục nhiều hoạt động xã hội như hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ bị di tật hàm mặt; hỗ trợ khu vực bị thiên tai; trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa…Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tài trợ 2 xe, 10 bộ động cơ để làm giáo cụ giúp các sinh viên có thể tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật...

Chúng tôi xin nhấn mạnh, GM nói chung và GM Việt Nam nói riêng luôn đóng góp kết quả kinh doanh vào sự phát triển của cộng đồng như một tôn chỉ trong kế hoạch phát triển bền vững của chúng tôi.

Sau 5 tháng lãnh đạo GM Việt Nam, ông nhận xét thế nào về thị trường ô tô Việt Nam ?

- Theo tôi thị trường ô tô Việt Nam rất tinh tế, đòi hỏi các nhà sản xuất ô tô phải đầu tư kỹ lưỡng vào chất lượng, an toàn cũng như thiết kế của sản phẩm. Cụ thể hơn, tôi thấy thị trường ô tô này có tính cạnh tranh cao và năng động, rất nhiều hãng ô tô nổi tiếng có mặt tại Việt Nam, các thương hiệu tới từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản...

Siêu phẩm xe thể thao Chevrolet Corvette tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015
Siêu phẩm xe thể thao Chevrolet Corvette tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015

Việt Nam là thị trường chủ chốt của GM trong khu vực Đông Nam Á. Với lượng dân số lớn, đây là thị trường tiềm năng của GM trong tương lai và chúng tôi kỳ vọng sẽ đạt doanh số cao hơn với những sản phẩm ưu việt trong thời gian tới. Chúng tôi cũng coi đây là thị trường chính để đầu tư hơn nữa trong tương lai.

Ông có hài lòng với kết quả kinh doanh năm qua? Điều nào khiến ông còn trăn trở ?

- Năm qua là một năm thành công của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam. Chúng tôi bán ra hơn 7.000 xe, ra mắt xe Cruze mới và mẫu xe này lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng 9/2015; chúng tôi ra mắt 4 phiên bản Colorado; Colorado High Country; triển khai chương trình Chevrolet chăm sóc trọn vẹn…

Năm 2016 chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa cả về sản phẩm và dịch vụ để mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi sẽ mở rộng hệ thống đại lý sau khi đã có thêm 3 đại lý mới năm 2015 vừa qua.

Cruze 2015 - mẫu xe Chevrolet mới nhất - được giới thiệu
Cruze 2015 - một trong những mẫu xe chủ chốt của Chevrolet

Tóm lại, chúng tôi rất hài lòng với kết quả kinh doanh năm 2015 dù nhận thấy vẫn còn nhiều thách thức. Chúng tôi tin tưởng sẽ đạt được những kết quả khả quan hơn nữa trong năm 2016 này.

Ông đánh giá thế nào về triển vọng thị trường ô tô Việt Nam từ nay đến năm 2018 và chiến lược của GM để thích ứng với những điều đó ?

- Theo tôi thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển. Bắt đầu từ 2012 đến 2015 chúng ta đã chứng kiến đà tăng trưởng mạnh của toàn thị trường. Sang năm 2016 này, tôi cho rằng thị trường vẫn tiếp tục phát triển cho dù mức tăng trưởng không bằng năm 2015. Vẫn có nhiều cơ hội cho thị trường Việt Nam đến năm 2020, có sức cạnh tranh lớn hơn nhiều thị trường khác trong khu vực.

Hiệp định tự do hóa thương mại mang lại nhiều thuận lợi nhưng cũng có nhiều thách thức bởi các nhà sản xuất lắp ráp sẽ phải đối mặt với xe nhập khẩu từ các thị trường khác trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan. Tuy nhiên GM Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hoạt động, tiếp tục đầu tư hơn nữa ở Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!


Ý kiến bạn đọc