Ford Ranger hay Toyota Hilux an toàn hơn?

12:06' 20/12/2015 (GMT+7)
|

(VnMedia)- Cả Ford Ranger và Toyota Hilux đều đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao nếu có hệ thống cân bằng điện tử, theo đánh giá của Tổ chức đánh giá an toàn xe khu vực Đông Nam Á- ASEAN NCAP. Tuy nhiên mức độ bảo vệ người trên xe của hai xe này khác nhau.

Xếp hạng an toàn tổng thể của Ford Ranger
Xếp hạng an toàn tổng thể của Ford Ranger

Cụ thể, theo đánh giá của ASEAN NCAP với mẫu Ranger 2.2L 4WD XL, khả năng bảo vệ người lớn AOP trên xe đạt mức khá cao: 15,45 điểm trên số điểm tuyệt đối 16 (5 sao). Đây cũng là điểm AOP cao nhất trong phân khúc xe bán tải tại khu vực ASEAN. Khả năng bảo vệ các bộ phận cơ thể lái xe và hành khách trên xe của Ranger đều đạt mức cao nhất, ngoại trừ bảo vệ ống chân phải của lái xe ở mức khá.

Khả năng bảo vệ người trên xe của Ranger
Khả năng bảo vệ người trên xe của Ranger

Tuy nhiên, khả năng bảo vệ trẻ em COP của Ranger chưa ấn tượng, chỉ đạt 30,75 điểm trên số điểm tuyệt đối 49 điểm, tương đương với mức 63%, mức an toàn 3 sao.

Chung cuộc, Ford Ranger cùng có 2 túi khi nhưng xe có hệ thống cân bằng điện tử ESC được đánh giá an toàn cao nhất 5 sao, trong khi thiếu hệ thống này chỉ được mức 4 sao.

Điểm an toàn tổng thể của Toyota Hilux
Điểm an toàn tổng thể của Toyota Hilux

Về phần mình, đối thủ nặng ký nhất của Ranger từ trước tới nay là Toyota Hilux cũng đạt mức an toàn chung cuộc 5 sao với xe trang bị ESC, 7 túi khí và 4 sao với xe không có ESC, 3 túi khí. Tuy nhiên điểm bảo vệ người ngồi trên xe AOP của Hilux thấp hơn Ranger, ở mức 14,53 điểm, dù vẫn nằm trong chuẩn an toàn 5 sao. Cụ thể, dù cùng đạt mức an toàn cao nhất cho hành khách nhưng khả năng bảo vệ cẳng chân tài xế của Hilux ở mức khá với chân trái và mức trung bình với chân phải.

Khả năng bảo vệ người trên xe của Hilux
Khả năng bảo vệ người trên xe của Hilux

Tuy vậy, Toyota Hilux lại vượt Ford Ranger ở khả năng bảo vệ trẻ em COP, với tỷ lệ 71%, đạt 34,59 điểm trên điểm tuyệt đối 49, tương đương với mức 4 sao. Được biết, mẫu xe được ASEAN NCAP thử nghiệm là Hilux bản máy dầu 2.8D AT.

* Ngoài Ranger và Hilux, ASEAN NCAP cũng đã đánh giá an toàn các mẫu xe khác cùng phân khúc như Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Chevrolet Colorado, kết quả cụ thể như sau:

STT

Mẫu xe

Phiên bản test

Điểm bảo vệ người lớn

Điểm bảo vệ trẻ em

Điểm an toàn tổng thể

1

Ford Ranger

2.2L 4WD XL

15,45 (5 sao)

63% (3 sao)

5 sao

(có ESC)

4 sao

(không ESC)

2

Toyota Hilux

2.8D AT

14,53 (5 sao)

71% (4 sao)

5 sao

(có ESC)

4 sao

 (không ESC)

3

Chevrolet Colorado

 

14,19 (5 sao)

63% (3 sao)

5 sao

4

Isuzu D-Max

 

11,87 (4 sao)

71% (4 sao)

4 sao

5

Mitsubishi Triton ( bản tiêu chuẩn)

2.5L STD

13,56 (4 sao)

48% (2 sao)

4 sao

6

Mitsubishi Triton (bản cao cấp)

2.5L High

15,22 (5 sao)

48% (2 sao)

5 sao

 

Video thử nghiệm Toyota Hilux:

Video thử nghiệm Chevrloet Colorado

Video thử nghiệm Mitsubishi Triton

Video thử nghiệm Isuzu D-Max