Toyota Innova 2016 rục rịch về Việt Nam

19:44, 13/11/2015
|

(VnMedia)- Thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe đa dụng bán chạy nhất tại Việt Nam – Toyota Innova 2016 – sắp ra mắt tại Indonesia và hứa hẹn sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2016 sắp tới.

Tại Indonesia, mẫu xe đa dụng này có tên gọi Toyota Kijang Innova, sẽ được tung ra thị trường với 3 phiên bản chính: Bản G, bản V và bản cao cấp Q. Xe có tới 6 màu sơn, 2 phiên bản động cơ và 2 loại hộp số cho khách hàng lựa chọn.

Toyota Innova 2016
Toyota Innova 2016

Cụ thể, 2 động cơ mới được lắp trên Innova 2016 là động cơ xăng mã Dual VVT-i 1TR-FE, 4 xi-lanh, dung tích 2 lít, cho công suất cực đại 139 mã lực tại 5.600 vòng/phút (tăng 3 mã lực so với trước) và mô-men xoắn cực đại đạt 183 Nm tại 4.700 vòng/phút.

Lựa chọn thứ hai là động cơ dầu 2,4 lít mới mang mã 2GD-FTV, đã được lắp trên xe bán tải Hilux (tại khu vực Đông Nam Á, nhưng chưa được lắp cho xe Hilux tại Việt Nam do rào cản về khí thải - PV).

Đây là loại động cơ tăng áp, công suất cực đại 149 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên tới 359 Nm tại vòng tua máy 1.200 – 2.600 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp (thay cho 4 cấp trước đây). Tại Indonesia, cả 3 phiên bản nêu trên đều có 2 lựa chọn hộp số nêu trên.

Cụm đèn hậu, cánh cửa sau thiết kế mới
Cụm đèn hậu, cánh cửa sau thiết kế mới

Về mặt thiết kế, Innova 2016 có sự lột xác so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt hình lục giác với hai nan bản lớn ở trên với điểm nhấn là logo Toyota ở giữa, liền mạch với cụm đèn pha được thiết kế mỏng, dài hiện đại hơn đời trước. Đèn pha sử dụng bóng LED trong thấu kính projector và cụm đèn LED 4 bóng chiếu sáng ban ngày trên bản cao cấp Q. Các phiên bản còn lại vẫn sử dụng đèn halogen. Đặc biệt, ở Innova 2016, đèn xi-nhan đã được đưa xuống thấp cùng với thiết kế tròn của đèn sương mù.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế chữ L góc cạnh, cửa sau được thiết kế thụt vào trong tạo cảm giác chắc khỏe cho xe. Innova 2016 sử dụng la-zăng 16 inch, riêng bản Q cao cấp nhất trang bị loại 17 inch và có cửa sau dạng thông minh “Smart close back door”

Nội thất có nhiều trang bị mới
Nội thất có nhiều trang bị mới

Nội thất xe cũng được thay đổi khá nhiều với chất liệu cao cấp hơn. Không gian gian cho tài xế và hành khách thoải mái, trên phiên bản V và Q có thêm đèn chiếu sáng bên trong. Xe có 8 chỗ ngồi, riêng bản Q chỉ có 7 chỗ ngồi khi hàng ghế thứ 2 được thiết kế độc lập, có thể trượt và tiện nghi như ghế thương gia.

Bảng táp lô xe cũng được thay đổi cho hiện đại hơn với vô lăng ba chấu thể thao, đồng hồ hiển thi TFT. Điều hòa tự động có trên cả bản V và Q, nhưng chỉ có  bản Q mới có màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Miracast và HDMI. Người lái cũng có thể lựa chọn 3 chế độ lái Eco- tiết kiệm, Normal – thông thường và Power – mạnh mẽ qua các nút nhấn phía dưới điều khiển điều hòa. Xe sử dụng khóa thông minh, khởi động nút nhấn.

Về mặt an toàn, Innova 2016 được trang bị túi  khí kép phía trước và ở đầu gối, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Riêng bản trang bị Q cao cấp nhất có 7 túi khí, hỗ trợ leo dốc HAC và hệ thống kiểm soát ổn định xe VSC…

Thông tin về giá bán của xe vẫn chưa được công bố.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc